VKSND quận Cái Răng (TP Cần Thơ) vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với Phạm Minh Triết (SN 1996, ngụ huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long) về hành vi “Cố ý gây thương tích”.

Theo kết quả điều tra ban đầu, Triết là người làm thuê cho anh E, do có nhiều biểu hiện không bình thường nên đến giữa tháng 12/2019 anh E. cho Triết nghỉ việc.

leftcenterrightdel
2 con dao của đối tượng Phạm Minh Triết dùng để chém bị hại
Ngày 1/1/2020, Triết đi từ Vĩnh Long đến khu vực Yên Thượng, phường Lê Bình, quận Cái Răng để tìm gặp anh E. Đến khoảng 17h30’ cùng ngày, Triết thấy anh E. chạy xe gắn máy vào 1 con hẻm thì cầm 2 cây dao đuổi theo để chém, nhưng không trúng. Do bất ngờ, xe bị ngã, anh E. bỏ xe chạy thoát một đoạn thì vấp ngã. Lúc này, Triết nhào tới chém trúng vào cẳng tay trái của anh E. Nghe tiếng truy hô, người dân hiệp sức và khống chế được Triết, đối tượng sau đó giao cho công an xử lý.

Kết quả giám định kết luận anh E. bị thương tích 6%. Sau khi xảy ra vụ việc, anh E. có đơn yêu cầu Cơ quan CSĐT Công an quận Cái Răng xử lý Triết theo đúng quy định. Tại cơ quan điều tra, Triết khai trước khi đuổi chém bị hại, đối tượng đã sử dụng ma túy trong nhiều ngày liên tục, không ăn không ngủ được, lúc nào cũng có suy nghĩ bị anh E. “yếm bùa” nên chuẩn bị sẵn dao để chém.

Hiện vụ việc đang được Cơ quan CSĐT Công an quận Cái Răng thụ lý, điều tra theo thẩm quyền.

Việt An