Ngày 21/9, lãnh đạo VKSND huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã ký phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với Bùi Lê Duy Linh (SN 1979, trú tại xã Hòa Tiến, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk) để điều tra về tội “Cố ý gây thương tích”, quy định tại Điều 134 BLHS 2015.

leftcenterrightdel
Nghi ngờ vợ hay nhắn tin với người đàn ông khác nên người chồng ghen tuông rồi ra tay đánh đập người vợ của mình dẫn đến tử vong.

Theo kết quả điều tra ban đầu, Bùi Lê Duy Linh vừa đi cai nghiện về địa phương ngày 25/8/2021. Sau khi trở về Linh phát hiện vợ mình là chị M. (SN 1998) hay liên lạc với người đàn ông khác trên mạng xã hội nên ghen tuông.

Ngày 28/8, Linh tiếp tục phát hiện chị M. đang nhắn tin với người đàn ông khác nên yêu cầu chị M. phải nói chuyện rõ ràng với mình. Sau khi nói chuyện Linh đồng ý bỏ qua cho chị M.

Khoảng 22h30’ ngày 28/8, Linh thấy chị M. vào phòng ngủ nhắn tin trên điện thoại. Nghi ngờ vợ mình đang nhắn tin với người đàn ông khác nên Linh tức giận và đã dùng tay đánh nhiều cái vào người của chị M.

leftcenterrightdel
 Bùi Lê Duy Linh tại buổi thực nghiệm hiện trường diễn tả lại hành vi đánh vào má chị M.

Khi chị M. bỏ ra ngoài thì Linh đuổi theo và tiếp tục dùng tay tát mạnh vào mặt chị M.. Bị đánh, chị M. bỏ chạy thì bị trượt chân ngã. Lúc này, Linh kéo chị M. vào nhà rồi dùng tay tát vào mặt chị M...

Sau đó, Linh tiếp tục đá vào người chị M. khiến nạn nhân ngã xuống nền nhà. Thấy vậy, Linh bế con vào phòng, một lúc sau không thấy chị M. vào nên Linh chạy ra thì thấy vợ mình đã nằm bất động trên nền nhà.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Bùi Lê Duy Linh là người có 2 tiền sự, 4 tiền án về các tội cướp, cướp giật, trộm cắp tài sản, cố ý gây thương tích và mới từ Trại cai nghiện trở về nhà.

Lúc này, Linh đã đưa chị M. đến Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên cấp cứu, nhưng đến ngày 5/9 thì chị M. tử vong.

Nhận thấy hành vi của mình là sai trái, ngày 1/9, Linh đã đến Công an xã Hòa Tiến đầu thú và khai báo toàn bộ hành vi phạm tội.

Được biết, vợ chồng chị M. có 2 con nhỏ, gia đình rất khó khăn; Linh là người có 2 tiền sự, 4 tiền án về các tội Cướp, Cướp giật, Trộm cắp tài sản, Cố ý gây thương tích và vừa mới từ Trại cai nghiện về nhà được 3 ngày thì xảy ra sự việc.

 
Ng. Quân - A.Thi - H.Âu