Ngày 5-1-2014, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Vũng Tàu đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Thị Thu Hiền (26 tuổi, HKTT tại 15 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Nghĩa chánh, TP. Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi) về hành vi trộm cắp tài sản.



Khoảng 10 giờ sáng 4-1-2014, chị Vũ Thị Duyên, ngụ tại quận 7, TP. Hồ Chí Minh đi cùng đoàn hơn 40 người, trong đó có Nguyễn Thị Thu Hiền xuống TP. Vũng Tàu để dự hội nghị kinh doanh bán hàng đa cấp, do Công ty Amway tổ chức tại Trung tâm hội nghị Hera Palace trên đường Hoàng Hoa Thám, phường Thắng Tam, TP. Vũng Tàu. Vì quen biết thân thiết nên khi đi, chị Duyên đưa giỏ xách của chị cho Hiền cầm giúp.

Đến 12 giờ cùng ngày, chị Duyên và Hiền cùng một số người khác được Công ty Amway giao nhiệm vụ bán vé vào dự hội thảo của Công ty với giá 220 ngàn đồng/vé. Số tiền thu được từ việc bán vé khoảng gần 90 triệu đồng được Công ty giao cho chị Duyên tạm giữ. Chị Duyên đã cất toàn bộ số tiền này vào trong giỏ xách của mình và tiếp tục đưa cho Hiền giữ giỏ xách. Cuối buổi chiều, chị Duyên cùng Hiền đến quán ăn đối diện với khách sạn Hera Palace để ăn cơm. Sau đó cả hai trở về khách sạn, trên đường đi chị Duyên và Hiền ghé vào một tiệm mua bánh mì. Chị Duyên bảo Hiền lấy tiền trong giỏ xách của chị để trả tiền mua bánh. Thấy chị Duyên quá tin tưởng khi đưa giỏ xách đựng nhiều tiền cho mình giữ, Nguyễn Thị Thu Hiền chợt nảy lòng tham muốn chiếm đoạt toàn bộ số tiền này. Lợi dụng lúc chị Duyên không để ý, Hiền bí mật lấy hết số tiền bán vé của Công ty trong giỏ xách của chị Duyên bỏ vào giỏ xách của mình.

Về đến khách sạn, Hiền đưa lại giỏ xách của chị Duyên cho chị giữ và giả bộ đi ra ngoài có việc, nhưng thật ra, Hiền đã thuê xe taxi chạy thẳng về TP. Hồ Chí Minh. Đợi khá lâu vẫn không thấy Hiền trở lại, linh tính có chuyện không hay, chị Duyên vội mở giỏ xách để kiểm tra mới phát hiện số tiền để trong giỏ xách đã “biến mất” cùng người bạn thân thiết, nên lập tức đến Công an phường 2, TP. Vũng Tàu trình báo.

Ngay sau khi nhận được tố cáo của chị Duyên, Công an phường 2 (TP. Vũng Tàu) đã nhanh chóng tiến hành xác minh, làm rõ vụ việc. Qua nguồn tin của quần chúng nhân dân phát hiện Nguyễn Thị Thu Hiền đã đón xe taxi hãng Vinasun, Công an phường đã nhanh chóng liên hệ với hãng taxi này đề nghị phối hợp theo dõi đối tượng nghi vấn. Từ những thông tin do hãng taxi cung cấp, Công an phường 2 khẩn trương liên hệ với Công an TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đề nghị bắt giữ Nguyễn Thị Thu Hiền. Do đó khi chiếc taxi chở Hiền đến địa phận xã Phước Tân, TP. Biên Hòa, đã bị Công an địa phương chặn xe, bắt gọn cùng toàn bộ số tiền đối tượng này trộm cắp của chị Duyên. Ngày 5-1-2014, Công an TP. Vũng Tàu đã di lý Nguyễn Thị Thu Hiền về Vũng Tàu để xử lý theo qui định của pháp luật.


Theo Báo Bà Rịa Vũng Tàu