VKSND tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã Quyết định phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can, Lệnh tạm giam đối với H Mĭm Niê (SN 1969, trú tại xã Ea Tul, huyện Cư Mgar, tỉnh Đắk Lắk) để điều tra về tội “Giết người”, theo quy định tại khoản 1 Điều 123 BLHS.

leftcenterrightdel
Kiểm sát viên VKSND tỉnh Đắk Lắk tham gia lấy lời khai H Mĭm Niê.

Khoảng 8h ngày 5/3/2023, Công an xã Ea Tul tiếp nhận thông tin về việc Y Khai Niê (SN 1996), tử vong trong nhà tại buôn Hra B, xã Ea Tul; đến khoảng 12h30’ ngày 7/3/2023, H Mĭm Niê (là mẹ đẻ của Y Khai Niê) đầu thú về hành vi giết Y Khai Niê.

Tại Cơ quan điều tra, H Mĭm khai nhận: Y Khai là người lười lao động, thường xuyên tụ tập cùng bạn bè và để có tiền bia rượu, chơi bời, Y Khai đã nhiều lần bán xe môtô và xin tiền bà H Mĭm. Khi bà không cho thì bị Y Khai chửi bới, doạ đánh.

Khoảng 2h ngày 5/3/2023, lúc nhậu say về, Y Khai tiếp tục chửi bới và đòi bà H Mĭm cho 5 triệu đồng. Khi bà H Mĭm nói không có tiền thì Y Khai chửi bới và đe dọa giết anh trai rồi đi ngủ.

Bực tức, H Mĭm lấy 1 cái búa tạ (có cán bằng gỗ, phần đầu búa bằng kim loại) đánh trúng vào vùng sau đầu, vùng ngực và đánh liên tiếp vào lưng đến khi Y Khai không còn động đậy thì dừng lại.

leftcenterrightdel
 Chiếc búa được cho là hung khí gây án.

Sau khi kiểm tra xác định Y Khai đã chết, H Mĭm gọi điện thông báo cho các thành viên trong gia đình về việc Y Khai chết do té xe.

Hiện, vụ án đang tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định./.

Quang Hưng - Hải Âu