Tin từ Quảng Trị cho biết, vụ 5 chiến sỹ Công an bị một số đối tượng quá khích ném đá dẫn đến bị thương tại xã Húc, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) đã được khởi tố, với tội danh "Gây rối trật tự công cộng" theo Điều 318 Bộ luật hình sự.

Trước đó, vào chiều ngày 23/8, xe chở cánh quạt tua bin của Dự án điện gió Hoàng Hải tại xã Húc, huyện Hướng Hóa di chuyển từ đường Hùng Vương, thị trấn Khe Sanh theo đường 587 đi qua xã Húc vào công trường.

Có khoảng 50 người là Cảnh sát Cơ động Công an tỉnh Quảng Trị, Công an huyện Hướng Hóa và cán bộ địa phương được huy động để hỗ trợ, bảo vệ đưa thiết bị vào công trình.

leftcenterrightdel
 Hiện trường vụ việc. Ảnh NC.

Do cánh quạt điện gió lớn, đường vào công trình có nhiều cây cối, vật dụng của dân nên quá trình vận chuyển cánh quạt gặp khó khăn. Khi phương tiện chở cánh quạt đi qua địa phận thôn Ván Ri, xã Húc thì vướng và làm gãy một số cây xanh của người dân.

Quá trình thương lượng đền bù, đã có một số đối tượng quá khích dùng các vật dụng cứng như đá, vỏ chai bia… ném vào lực lượng bảo vệ làm 5 cán bộ, chiến sỹ công an bị thương, phải đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.

P.V