Sáng 30/9, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Tuy Hòa (Phú Yên) đã tống đạt các quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Vũ Văn Hùng (SN 1958), trú Tân Minh, Thường Tín, Hà Nội; tạm trú phường 4, TP Tuy Hòa, về tội Cố ý gây thương tích, quy định tại khoản 3 Điều 134 BLHS.

Trước đó vào sáng cùng ngày, các quyết định tố tụng đã được VKSND TP Tuy Hòa phê chuẩn.

Như đã đưa tin, những ngày qua, trên mạng xã hội và báo chí xuất hiện một video được trích xuất từ camera an ninh của một gia đình tại TP Tuy Hòa (Phú Yên), ghi lại cảnh người đàn ông tấn công dã man một phụ nữ bằng gậy gỗ, mặc cho nạn nhân gục xuống, quằn quại trong đau đớn và bất lực.

leftcenterrightdel
Đối tượng cầm khúc gỗ giơ cao, thẳng cánh táng xuống người nạn nhân. Ảnh cắt từ video.

Nhát đánh cuối cùng vào đầu khiến người phụ nữ gục hẳn. Hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội khiến dư luận và cư dân mạng phẫn uất về hành vi côn đồ, dã man của người đàn ông.

Người nhà nạn nhân cho biết, mẹ của họ nhiều lần bị chồng cũ hành hung, từ những mâu thuẫn trong sinh hoạt, cơ quan chức năng phải can thiệp.

Sau khi nhận tin báo, Công an TP Tuy Hòa tiến hành xác minh, xác định nạn nhân là bà Nguyễn Thị Quy (SN 1958), trú 138 Nguyễn Công Trứ, P 4, TP Tuy Hòa. Người đánh là chồng cũ của bà (đã li hôn) là Vũ Văn Hùng, tạm trú cùng địa chỉ.

Kết quả điều tra ban đầu xác định, chiều ngày 22/9, do mẫu thuẫn, Vũ Văn Hùng đã cầm khúc cây gỗ đánh liên tiếp, nhiều cái trúng vào vùng đầu, vai, hông và tay của bà Quy, gây thương tích 32%.

Ngày 29/9, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Tuy Hòa đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự Cố ý gây thương tích, theo Điều 134 134 BLHS.

Văn Nguyễn