Ngày 24/10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hải Dương đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Phan Trung Hòa (SN 1996), trú tại phường Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội về tội “Giết người” theo Điều 123 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Trước đó, BVPL đã đưa tin, khoảng 19h30’ ngày 10/10, tại 1 tiệm spa ở xã Nguyên Giáp, huyện Tứ Kỳ, Phan Trung Hòa đã dùng dao bầu đâm liên tiếp vào người chị Lường Thị N. (SN 1996), trú xã Chiềng Eng, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La khiến chị N. tử vong tại chỗ.

leftcenterrightdel
 Hiện trường nơi xảy ra vụ án mạng.

Sau đó, H. đã dùng chính con dao gây án tự sát và được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương.

Theo thông tin ban đầu, nạn nhân và Hòa có quen biết từ trước tại Hà Nội và có quan hệ tình cảm. Khoảng cuối tháng 9/2022, giữa Hòa và chị N. liên tục xảy ra mâu thuẫn, nên chị N. không về nhà trọ và tìm mọi cách để tránh mặt Hòa. Từ đó, Hòa cho rằng chị N. có quan hệ tình cảm với người khác và nảy sinh tư tưởng ghen tuông.

Gần đây, biết chị N. đã về làm cho một hiệu spa trên địa bàn huyện Tứ Kỳ, đến tối 10/10, Hòa mua 1 con dao bầu sắc nhọn và đi tìm chị N. bắt về nhà trọ ở với mình. Nếu chị N. không về Hòa sẽ dùng dao đâm chết.

Sau khi xảy ra vụ án, Công an huyện Tứ Kỳ có mặt kịp thời để bảo vệ hiện trường, phối hợp với người dân tiến hành đưa người đi cấp cứu, Công an tỉnh Hải Dương khẩn trương khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và điều tra vụ việc.

Sau nhiều ngày điều trị, hiện sức khỏe của Hòa đã tạm thời ổn định nên Công an tỉnh Hải Dương đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam để phục vụ công tác điều tra.

Mạnh Hải