Ngày 23/6, một lãnh đạo VKSND huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum cho biết, đơn vị đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can, Lệnh tạm giam đối với đối với Võ Huỳnh Thiện Tâm (19 tuổi, trú tại huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp) để điều tra về tội “Cưỡng đoạt tài sản”, theo quy định tại Điều 170 BLHS.

leftcenterrightdel
 Tin nhắn đe dọa tống tiền em N. (Ảnh CA huyện Ngọc Hồi).

Nạn nhân trong vụ việc này được xác định là một nữ sinh cấp 3 tên N. (SN 2006, trú tại huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum).

Trước đó, ngày 13/6/2022, Công an huyện Ngọc Hồi nhận đơn trình báo của gia đình em N. về việc em N. bị cưỡng đoạt tài sản, cụ thể vào tháng 3/2021, em N. lên Facebook thì bị một đối tượng lạ mặt sử dụng tài khoản Facebook ảo nhắn tin dụ dỗ em N. quay video clip “nhạy cảm” gửi, thì sẽ được tặng điện thoại Iphone.

Sau đó, em N. đã thực hiện theo hướng dẫn của đối tượng và gửi video clip cho tài khoản này. Đến tháng 5/2022, có 02 tài khoản Facebook ảo là “Tran Ngoc” và “Qua Qua” đăng bài lên trang mạng xã hội đe dọa em N. với nội dung “Cho xin info N”; “Có ai hóng link không”, kèm theo hình ảnh “nhạy cảm” cắt từ clip của em N.

Sau đó em N. và gia đình đã chủ động nhắn tin để xin lại clip, thì bị đối tượng yêu cầu chuyển tiền, nếu không sẽ đưa các video clip lên mạng xã hội. Trong lúc lo lắng và sợ bị điều tiếng, gia đình em N. đã thực hiện chuyển khoản 3 lần cho đối tượng, với tổng số tiền 2 triệu đồng.

Quá trình điều tra, truy xét, đến tối ngày 15/6/2022, Công an huyện Ngọc Hồi đã xác định và bắt được đối tượng thực hiện hành vi phạm tội là Võ Huỳnh Thiện Tâm. Được biết, Tâm đang là sinh viên tại TP HCM.

Lãnh đạo VKSND huyện Ngọc Hồi cho biết thêm, liên quan đến vụ án 3 cơ quan gồm: Cơ quan CSĐT – VKSND – TAND huyện Ngọc Hồi đã tiến hành họp liên ngành và thống nhất việc xác định vụ án nêu trên làm án trọng điểm để tập trung điều tra, truy tố, xét xử trong thời gian ngắn nhất, đảm bảo xử lý nghiêm minh, kịp thời, chính xác nhằm phục vụ nhiệm vụ chính trị địa phương./.

Nguyễn Chính