Ngày 4/9, Công an huyện Mang Yang (tỉnh Gia Lai) cho biết, vừa ra quyết định khởi tố bị can, ra lệnh tạm giam đối với Võ Minh Duy (SN 1980, trú tại thôn 1, xã Tân Bình, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) về tội “Cưỡng đoạt tài sản”, theo quy định tại Điều 170 BLHS. Các quyết định tố tụng trên đã được VKSND cùng cấp phê chuẩn.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Võ Minh Duy bị lực Công an bắt giữ. (Ảnh: CA).

Trước đó, qua nắm tình hình, lực lượng Công an phát hiện địa bàn xã Đak Djrăng (huyện Mang Yang) có một số đối tượng đã chèn ép, đe dọa các thương lái từ nơi khác đến mua sầu riêng.

Theo đó, các thương lái muốn được vào vườn của các hộ dân để mua sầu riêng thì phải đưa cho đối tượng với số tiền 1.000 đồng/1kg. Nếu thương lái không đồng ý sẽ bị các đối tượng đe dọa, gây khó khăn, không được thu mua.

Sau khi nắm được thông tin, lực lượng Cảnh sát hình sự Công an huyện Mang Yang đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, xác minh.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng công an đã xác định và bắt giữ đối tượng Duy tại một quán cà phê (thuộc xã Tân Bình, Đak Đoa) khi đang nhận số tiền 20 triệu đồng từ một thương lái đến từ Đắk Lắk thu mua sầu riêng trên địa bàn huyện.

Hiện vụ việc đang được cơ quan Công an tiếp tục điều tra, làm rõ./.

Nguyễn Chính