leftcenterrightdel
 Bị can Dương Tuấn Anh.

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, do không có tiền tiêu xài nên Dương Tuấn Anh nảy sinh ý định đi lừa đảo để chiếm đoạt tài sản của người khác.

Ngày 4/12/2022, Dương Tuấn Anh đi đến tiệm cầm đồ của bà Trần Kim Mai (SN 1966, trú tại khóm 1, thị trấn Tri Tôn, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang) với mục đích giao dịch nhận tiền mặt số tiền gần 45 triệu đồng. Sau đó người thân của Tuấn Anh sẽ chuyển tiền gốc và tiền phí giao dịch vào tài khoản của bà Mai.

Trong lúc đang ngồi nói chuyện thì Tuấn Anh giả vờ mượn điện thoại của bà Mai. Sau đó, Tuấn Anh đã tạo tên danh bạ số điện thoại của mình và lưu tên là “Ngân hàng Sacombank”, sau đó trả lại cho bà Mai.

Một lát sau, Tuấn Anh dùng điện thoại của mình tạo tin nhắn giả của “Ngân hàng Sacombank” báo đã chuyển tiền qua tài khoản gửi vào số điện thoại của Mai. Nhận được tin nhắn chuyển tiền của ngân hàng, tưởng đã nhận được tiền nên bà Mai đã đưa tiền mặt cho Tuấn Anh.

Vài ngày sau đó, khi bà Mai kiểm tra tài khoản chính tại Ngân hàng của mình thì thấy chưa có số dư, biết mình bị lừa, nên bà Mai đã trình báo cơ quan Công an.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Công an đã phát hiện, bắt giữ được Tuấn Anh khi y chuẩn bị thực hiện hành vi lừa đảo bà Mai để chiếm đoạt tiền lần 2.

Hiện vụ án đang được cơ quan CSĐT Công an huyện Tri Tôn tiếp tục điều tra làm rõ. 

Nghiêm Túc