Chiều tối 26/3, trao đổi với báo chí, Đại tá Nguyễn Ngọc Minh, Trưởng Công an huyện Triệu Phong (tỉnh Quảng Trị) cho biết, Cơ quan CSĐT đã ra quyết định khởi tố vụ án “Hiếp dâm”, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng liên quan đến vụ một nữ sinh lớp 10 bị hiếp dâm tập thể, xảy ra vào tối 24/3 vừa qua tại thôn Lệ Xuyên, xã Triệu Trạch, huyện Triệu Phong.

Công an huyện Triệu Phong cho biết, vụ việc hết sức phức tạp, nhạy cảm vì các đối tượng đều là học sinh. Sau khi tiến hành xác minh điều tra, lấy lời khai, khám nghiệm y khoa nạn nhân… cơ quan công an đã làm rõ 6 đối tượng chính trong vụ việc và đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam các đối tượng này để phục vụ công tác điều tra, tiếp tục làm rõ hành vi phạm tội của các đối tượng khác có liên quan.

leftcenterrightdel
Trường THPT Nguyễn Hữu Thận nơi nữ sinh nữ sinh N.T.B.P đang học
Quá trình điều tra, cơ quan chức năng xác định có 10 đối tượng tham gia trong vụ việc này. Hiện, Cơ quan công an đã bắt tạm giữ 6 đối tượng (trong đó có 5 học sinh và 1 đối tượng đã bỏ học).

Chiều cùng ngày, ông Dương Xuân Sanh - Viện trưởng VKSND huyện Triệu Phong cũng cho biết, liên quan đến vụ án “Hiếp dâm” nêu trên, VKS đã phê chuẩn các quyết định tố tụng của cơ quan CSĐT cùng cấp.

Trước đó, ngày 25/3, Công an huyện Triệu Phong tiếp nhận thông tin tố giác của  nữ sinh N.T.B.P. (trú xã Triệu Hoà, huyện Triệu Phong), học sinh lớp 10 trường THPT Nguyễn Hữu Thận bị 9 nam sinh của 2 trường THPT Nguyễn Hữu Thận và THPT Triệu Phong cùng 1 đối tượng khác hiếp dâm tập thể.

Theo phản ánh của gia đình nữ sinh, khoảng 16h ngày 24/3, em N.T.B.P, học sinh lớp 10 Trường THPT Nguyễn Hữu Thận xin phép gia đình đi sinh nhật bạn ở thôn Lệ Xuyên, xã Triệu Trạch, huyện Triệu Phong.

Đến khoảng 21h30’ cùng ngày, gia đình phát hiện em P. nằm bất tỉnh trước sân nhà, thân thể bầm dập, có nhiều vết trầy xước nên đã hô hào mọi người đưa em P. đến Bệnh viện Đa khoa Triệu Phong (cơ sở điều trị II) cấp cứu.

Tại đây, các bác sĩ phát hiện em P. có dấu hiệu sang chấn, bị xâm hại tình dục nên đã chuyển em P. lên Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị để tiếp tục cấp cứu, điều trị.

Sau đó, gia đình em P. đã làm đơn trình báo gửi cơ quan chức năng huyện Triệu Phong.

Quá trình điều tra, bước đầu Công an huyện Triệu Phong đã xác định 6 đối tượng chính trong vụ án đều thì 5/6 đối tượng là học sinh cấp THPT trên địa bàn huyện. Sau khi chuốc rượu cho em P. say, các đối tượng đã thay nhau hãm hiếp nữ sinh.

Hiện, vụ án đang tiếp tục được cơ quan công an điều tra mở rộng.

Nguyễn Hồng