VKSND huyện Hoài Nhơn, Bình Định cho biết, sáng 21/3, cơ quan này đã phê chuẩn lệnh bắt khẩn cấp đối với đối tượng La Vi (SN 1992, trú Hoài Hải, huyện Hoài Nhơn, Bình Định) để điều tra hành vi hiếp dâm trẻ em và cướp tài sản.

Theo điều tra ban đầu, tối 19/3, gia đình cháu T (8 tuổi) đã đến công an trình báo việc cháu T bị hiếp dâm. Người nhà cháu T cho biết, trên đường đi học về, cháu T gặp một người đàn ông đi xe máy nói là người quen của bố mẹ, bảo cháu lên xe chở về nhà.

Sau đó, người đàn ông lạ mặt đã chở cháu vào một nghĩa địa. Sau khi thực hiện hành vi giao cấu với cháu T, người đàn ông tháo lấy đôi bông tai vàng cháu T đang đeo trước khi chở cháu bỏ ở gần trường học.

leftcenterrightdel
 Hiếp dâm trẻ em đang là vấn nạn đáng báo động. Ảnh minh họa.

Quá trình xác minh, công an huyện Hoài Nhơn đã tập trung vào đối tượng nghi vấn là La Vi, trú Hoài Hải, Hoài Nhơn), quyết định tạm giữ hình sự và khám xét nơi ở của đối tượng này vào tối 20/3. Lực lượng công an đã tìm thấy đôi bông tai vàng của cháu T.

Một số thông tin nói, đối tượng La Vi chuyển đến xã Hoài Hương, Hoài Nhơn thuê nhà sống cùng vợ và hai con và hàn nghề biển thuê. Sau một chầu nhậu, trên đường về nhà, Vi gặp bé T đang đi học về nên tìm cách dụ dỗ rồi giở trò đồi bại.

Hiện công an tỉnh Bình Định đã rút hồ sơ, đồng thời di lý đối tượng La Vi về Quy Nhơn để phục vụ công tác điều tra.

Văn Nguyễn