Ngày 25/9, VKSND tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Hà Vi (17 tuổi, trú tại xã Hòa Thắng, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) để điều tra về tội “Giết người”, theo quy định tại Điều 123 BLHS.

leftcenterrightdel
  Nguyễn Hà Vi bị bắt tạm giam để phục vụ điều tra.

Theo thông tin ban đầu, ngày 13/5, do có mâu thuẫn với nhau nên Lương Thị Ngọc L. (22 tuổi, trú tại phường Tân Hòa, TP Buôn Ma Thuột) có đăng bài viết nói xấu Vi trên mạng xã hội Facebook.

Tức giận, Vi nhắn tin hỏi L. tại sao nói xấu mình. Nghe vậy, L. nói có nghe Trần Thị Ngọc K. (18 tuổi, trú tại xã Khuê Ngọc Điền, huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk) kể lại chuyện Vi đã nói xấu L.

Sau đó, Vi đã nhắn tin hẹn gặp L. và K. tại một quán cà phê ở phường Thành Công, TP Buôn Ma Thuột để giải quyết mâu thuẫn.

Khoảng 15h30’, ngày 15/5, Vi lấy một con dao thái lan bỏ vào giỏ sách rồi đến quán cà phê gặp K. và L.

Tại đây, K. không nói rõ mọi chuyện để giải quyết mâu thuẫn giữa mình và L. nên Vi đã rút dao đâm K. một nhát nhưng không trúng.

Tiếp đó, Vi cầm dao đâm thêm một nhát và trúng vào vùng lưng trái của K. Thấy vậy, K. bỏ chạy được vài bước thì ngã xuống đất.

Được mọi người can ngăn, Vi bỏ đi về. Riêng nạn nhân K. được đưa đến bệnh viện cấp cứu kịp thời nên không ảnh hưởng đến tính mạng nhưng bị thủng phổi với tỉ lệ thương tật là 17%./.

Nguyễn Chính