Chiều 13/5, VKSND tỉnh Kon Tum cho biết, đơn vị đã ký phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Trần Văn Chiến (31 tuổi, trú tại xã Đăk Rơ Nga, huyện Đăk Tô, tỉnh Kon Tum) để điều tra về hành vi “Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản”.

leftcenterrightdel
Cơ quan Công an đọc lệnh bắt giữ đối tượng Trần Văn Chiến. Ảnh CAKT. 

Trước đó, vào tháng 2/2020, Chiến đã liên hệ và đề nghị Vũ Minh Tuân cùng với nhóm của mình vào rừng thuộc xã Đăk Rơ Nga (huyện Đăk Tô) khai thác gỗ dổi bán lại cho Chiến với giá 8,7 triệu đồng/m3.

Sau đó, trong thời gian từ ngày 15-29/2, nhóm của Tuân (gồm 13 đối tượng) đã mang xe máy độ chế, cưa và một số vận dụng khác vào tiểu khu 277 (lâm phần của công ty TNNH MTV Lâm nghiệp Đăk Tô) để khai thác gỗ trái phép. Sau khi bị bắt giữ, nhóm này đã khai thác được gần 36 m3 gỗ.

leftcenterrightdel
Lâm tặc vận chuyển gỗ rừng trái phép bị lực lượng chức năng phát hiện bắt giữ trên địa bàn huyện Đăk Tô trước đó. 

Trong thời gian trên, Trần Văn Chiến đã đưa cho nhóm của Tuân số tiền hơn 25 triệu đồng bao gồm tiền mua gỗ và ứng trước để Tuân mua xăng và một số nhu yếu phẩm khác.

Hiện Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kon Tum đang tiếp tục mở rộng điều tra và xử lý các đối tượng theo quy định./.

Nguyễn Chính