Ngày 30/3, VKSND huyện Đắk Mil (tỉnh Đắk Nông) cho biết, đơn vị đã ký phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Văn Hiền (SN 1999, trú tại thôn Phương Trạch, xã Đắk Sắk, huyện Đắk Mil) để điều tra về hành vi “trộm cắp tài sản” xảy ra trong khu vực cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Đắk Mil.

leftcenterrightdel
Trung tâm Y tế huyện Đắk Mil nơi xảy ra vụ trộm cắp tài sản "hy hữu" của người bạn cùng phòng cách ly phòng ngừa, ngăn chặn dịch bệnh COVID- 19. 

Như Báo Bảo vệ pháp luật đã đưa tin, vào khoảng 14h20’ ngày 23/3, anh P.T.H (SN 2000, trú tại huyện Đắk Mil) đang cách ly tập trung tại Trung tâm y tế huyện Đắk Mil thì phát hiện bị mất trộm 8,5 triệu đồng tiền mặt và 5.000 yên.

Ngay sau đó, lãnh đạo Trung tâm y tế huyện Đắk Mil đã trình báo sự việc cho Công an huyện Đắk Mil vào cuộc điều tra.

Quá trình đấu tranh, Cơ quan CSĐT đã xác định được đối tượng Nguyễn Văn Hiền là người trộm cắp tài sản nói trên của anh P.T.H và cũng là người ở cùng phòng cách ly để phòng chống dịch COVID -19 với nạn nhân.

Được biết, anh P.T.H. và Nguyễn Văn Hiền từ Nhật Bản trở về địa phương vào ngày 21/3, nên ngay sau đó cả hai được Trung tâm y tế huyện Đắk Mil thực hiện cách ly nhằm phòng ngừa, ngăn chặn dịch bệnh COVID- 19.

Cơ quan chức năng cho biết, đến nay cả hai đã có kết quả xét nghiệm âm tính COVID-19, nhưng vẫn đang thực hiện cách ly đủ thời gian theo quy định, khi thực hiện xong việc cách ly cơ quan chức năng sẽ tiến hành xử lý theo quy định đối với bị can Nguyễn Văn Hiền.

Nguyễn Chính