Ngày 24/12, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 7 đối tượng trú tại xã Ea Yiêng (huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk) để điều tra về các hành vi “Giết người” và “Cố ý gây thương tích”. Các quyết định tố tụng trên đã được VKSND cùng cấp phê chuẩn. 

leftcenterrightdel
 Nhóm đối tượng tại cơ quan điều tra. 

Trong đó, bị can Trường (19 tuổi) bị khởi tố về hành vi “Giết người”; 6 đồng bọn của Trường bị khởi tố về hành vi “Cố ý gây thương tích”. 

Theo điều tra ban đầu, đêm 7/12/2022, nhóm của Trường đi nhậu về thì gặp trời mưa nên vào trú mưa tại cổng Trường THCS Ea Yiêng, huyện Krông Pắk.

Tại đây, nhóm của Trường xảy ra mâu thuẫn, đánh nhau với một nhóm thanh niên khác.

Sau khi đánh nhau, nhóm Trường về gọi thêm đồng bọn và mang theo dao, cây gậy, gạch đá đi tìm nhóm thanh niên kia để đánh trả thù.

Khi đến đoạn đường ở buôn Kon Wang, xã Ea Yiêng, nhóm Trường bắt gặp Chăn Ti Vi (22 tuổi), Thanh (25 tuổi) và Sal On (23 tuổi, trú cùng xã Ea Yiêng).

Mặc dù không liên quan đến việc đánh nhau trước đó nhưng giữa 2 bên đã lời qua tiếng lại dẫn đến xô xát đánh nhau. Trong lúc hỗn chiến, nhóm Trường đã cầm hung khí đánh, chém nhiều phát vào đầu Thanh, Chăn Ti Vi và Sal On.

Rất may, 3 nạn nhân được người dân đưa đến bệnh viện cấp cứu kịp thời nên không ảnh hưởng đến tính mạng. Tuy nhiên, Thanh bị thương tích 28%, Chăn Ti Vi bị thương tích 13% và Sal On bị thương tích 1%./.

Nguyễn Chính