leftcenterrightdel
 Thiếu tướng Phan Anh Minh - Phó giám đốc Công an TP. Hồ Chí Minh thông tin vụ việc cho báo chí. Ảnh: Nam Phong

Như đã thông tin trước đó, khoảng 14h30 chiều 20/6, một vụ nổ xảy ra tại trụ sở công an phường 12, quận Tân Bình làm một nữ cán bộ công an đang làm nhiệm vụ tiếp dân tại đây bị thương nhẹ, một chiếc xe máy biến dạng hoàn toàn, trụ sở công an phường 12 bị hư hỏng.

leftcenterrightdel
 Hiện trường vụ nổ trước đó tại trụ sở Công an phường 12, quận Tân Bình

Ngay khi tiếp nhận thông tin, công an TP HCM đã có mặt phong tỏa, khám nghiệm hiện trường, trích xuất camera để nhận dạng đối tượng.

Công an TP HCM đã phối hợp với các lực lượng công an các tỉnh Đồng Nai, Đắk Nông, Tây Ninh, lực lượng công binh của Ban chỉ huy quân sự tỉnh Đồng Nai bắt giữ các đối tượng liên quan.

leftcenterrightdel
 Lực lượng chức năng thu giữ nhiều vật liệu nổ mà các đối tượng dùng để "khủng bố"

Khám xét nơi ở và các "điểm tập kết" của các đối tượng liên quan, công an đã thu giữ khoảng 10kg thuốc nổ TNT, các vật liệu chế tạo trái nổ, đặc biệt là có tới 8 trái nổ đã chế tạo thành công, để chuẩn bị gây ra các vụ khủng bố tiếp theo.

Danh tính các đối tượng gồm: Nguyễn Khanh (54 tuổi, ngụ Trảng Bom, Đồng Nai), Nguyễn Tuấn Thành (27 tuổi con trai ông Khanh), Dương Bá Giang (47 tuổi, quê Hà Tĩnh), Vũ Hoàng Nam (22 tuổi, ngụ quận Tân Bình), cùng 3 đối tượng tại tỉnh Đắk Nông đã bán chất nổ cho Khanh.

Bước đầu ông Khanh khai đã nhận tiền từ một đối tượng lưu vong tên Ngô Hùng, sau đó lên kế hoạch đặt bom khủng bố. Trong đó, Giang là người đã chế tạo ra trái nổ, còn Nam là người trực tiếp đặt trái nổ ở công an phường 12.

Nam Phong