(BVPL) - 3 ngày sau vụ đột nhập trường Mầm non 10A (quận Tân Bình, TP HCM) bắt 2 bé làm con tin, thanh niên 28 tuổi có tiền sử tâm thần bị khởi tố. 

 
 
Trước đó, khoảng 8h30 ngày 11/10, Huy mặc áo giáp tự chế, tay cầm 2 con dao đi vào khu vực trường Mầm non 10A. Bà hiệu trưởng Trần Thị Kim Thùy đang đứng trước cửa văn phòng đã bị Huy nắm tóc uy hiếp. Khi bà chống cự, gã bỏ chạy vào lớp Mầm 1 khống chế bé Tài và Khôi (cùng 3 tuổi).
 
Hàng trăm cảnh sát được huy động đến trường nhưng Huy vẫn cố thủ trong lớp học và liên tục đưa ra yêu sách. Tên này đòi 3,5 triệu đồng, một ôtô và một khẩu súng có đạn. Cảnh sát nhiều lần khuyên can nhưng Huy không đồng ý. Hai tiếng sau, nhiều chiến sĩ đã ập vào khống chế Huy, giải cứu an toàn 2 bé trai.
 
Hơn 10 năm trước Huy từng phạm tội Giết người nhưng không bị xử tù vì được xác định bị bệnh tâm thần và được đi chữa trị bắt buộc tại bệnh viện ở Biên Hoà (tỉnh Đồng Nai). Sau khi có tiến triển tốt, người này được trao về cho gia đình quản lý và đến nay gây ra vụ việc trên.
 
Trong lần gây án này, Công an quận Tân Bình cho biết, Huy có tâm thần hay không sẽ do pháp y của Viện khoa học hình sự Bộ Công an xác định.
 
Theo VnExpress
.