VKSND TP Cần Thơ vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với các bị can: Đặng Văn Liệt (SN 1987, huyện Cờ Đỏ), Nguyễn Văn Thương (SN 1995, huyện Thới Lai), Lê Hữu Lý (SN 1993, huyện Cờ Đỏ), Lê Văn Hiếu (SN 1998, huyện Cờ Đỏ) để điều tra về tội giết người theo quy định tại Điều 123 Bộ luật Hình sự.

Vào khoảng 19h ngày 11/11/2020, Liệt, Thương, Hiếu (Lê), Lý và nhóm bạn tổ chức nhậu tại quán của Liệt trên địa bàn huyện Cờ Đỏ. Lúc này, Bùi Trọng Hiếu (SN 1980, huyện Cờ Đỏ) cũng tới quán nhưng ngồi bàn riêng và có qua bàn của Liệt mời bia do Hiếu (Bùi) có quen biết với một người trong nhóm của Liệt.

Đến hơn 22h cùng ngày, nhóm của Liệt dừng cuộc nhậu và đi uống “tăng 2” tại một quán Karaoke gần đó. Riêng Liệt không đi mà ở lại quán để tiếp tục nhậu cùng với Bùi Trọng Hiếu, Nguyễn Thúy Xiếu và T.T.T.S.

Trong lúc nhậu, giữa Liệt, Hiếu (Bùi) và Xiếu có xảy ra mâu thuẫn liên quan đến việc làm ăn kinh doanh.  Sau đó, Liệt điện thoại cho Thương kêu chuẩn bị hung khí để đánh Hiếu (Bùi) thì Thương đồng ý. Thương tiếp tục kêu nhóm bạn đang hát chung Karaoke quay trở lại quán của Liệt “để nói chuyện” với Hiếu (Bùi) và kêu mọi người chuẩn bị hung khí phòng khi đánh nhau thì mang ra sử dụng.

Đến quán, Liệt đi vào phía trong trước, chỉ tay về hướng Hiếu (Bùi). Lúc này, trên tay của Hiếu (Bùi) đang cầm con dao tự chế. Thấy vậy, Thương và Lý liền cầm cây ba khúc và đoạn cây đánh liên tiếp vào vùng đầu của Hiếu (Bùi). Tiếp theo, Lý giật lấy con dao trên tay của Hiếu (Bùi), còn Hiếu (Lê) cầm hai viên gạch ống ném trúng vào đầu của bị hại, dùng cây ba khúc đánh một nhát vào đầu của Hiếu (Bùi).

Vụ ẩu đả chỉ kết thúc sau khi có người can ngăn. Nạn nhân sau đó được đưa đi cấp cứu, hiện vẫn đang trong quá trình điều trị.

Hiện vụ án đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Cần Thơ thụ lý điều tra theo quy định của pháp luật.

Việt An