Viện Kiểm sát nhân dân TP HCM đã hoàn tất cáo trạng truy tố Mỹ Xuân cùng 5 bị can khác trong đường dây môi giới hoa hậu, người mẫu bán dâm.

 


Bất ngờ, nghe tin Mỹ Xuân bị bắt, ông C. gom góp tiền đi thăm nuôi, bỏ ngoài tai những lời khuyên của họ hàng. Ông luôn nói: "Khi nó tỏa sáng, nó không cần mình. Bây giờ, nó hoạn nạn, mình nên có mặt để an ủi nó". Do thời điểm mới bị bắt đang trong quá trình điều tra, Mỹ Xuân chưa được phép gặp người thân nên những chuyến đi của ông đều công cốc. Thời gian đó, ít ai biết một người đàn ông có vẻ mặt cam chịu đứng hàng giờ trước nơi tạm giam Mỹ Xuân để hóng tin rồi lầm lũi quệt nước mắt ra về.

Về quê, ngày nào ông cũng ra tiệm net nhờ người truy cập các trang web nói về Mỹ Xuân để tìm hiểu tình trạng của con. Hàng ngày, ngoài giờ làm thuê, dù nửa đêm ông cũng lụi cụi ngoài đồng cắt thêm mớ rau, bắt thêm mớ ốc để bán dành tiền thăm nuôi Mỹ Xuân. Ông trở nên tiết kiệm đến “keo kiệt”. Đi hái rau ban đêm, ông không mặc quần áo, không bật đèn để "bớt được đồng nào hay đồng nấy". Ông đã để dành được 6 triệu đồng để mua quà thăm nuôi khi Mỹ Xuân được cho phép.

Cái đêm định mệnh cuối đời, người ta phát hiện ông đã hái được 1 bó bông súng và 1 bịch ốc. Có lẽ cái lạnh đã khiến cơn đau tim quật ngã ông xuống nước và chết ngạt. Thi thể ông không mảnh vải che thân, lẻ loi, đơn độc và đầy cam chịu. Ông bỏ lại món nợ thăm nuôi con gái. Ông chết trước khi nghe tin Mỹ Xuân đã có cáo trạng.

Anh Trung khóc nghẹn ngào: "Em đi học ở Cần Thơ, ba ở nhà một mình với nỗi đau buồn về chị. Chị không màng đến tình thân, dối trá gieo tiếng oán cho ba, cho những người thân bên nội. Dù vậy ba vẫn không giận chị. Hàng ngày, ba cầu khấn cho chị nhận án nhẹ. Ba thường nói, sau khi ra tù không nơi nương tựa thì đón chị về quê để cùng sống. Không hiểu nghe tin ba chết, chị có ân hận không?"


 Theo Nông Huyền Sơn
An Ninh Thế Giới