Ngày 26/8, VKSND huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với Nguyễn Thành Nhân (SN 2002) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo Điều 174 BLHS năm 2015; Nguyễn Ngọc Ái (SN 1997) và Lê Doãn Phú (SN 2002) về tội "Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có" theo Điều 323 BLHS năm 2015, cả 3 bị can đều trú tại huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị.

leftcenterrightdel
3 bị can bị bắt giữ tại cơ quan Công an. (Ảnh: CANA).

Trước đó, ngày 27/4, bà N.T.T có đơn trình báo tới Công an huyện Diễn Châu về việc, bà và và em gái (hiện đang sống ở nước ngoài) thường xuyên liên lạc trao đổi qua facebook.

Khoảng 8h sáng cùng ngày, sau khi nhận được tin nhắn của em gái nhờ chuyển tiền, bà T. đã chuyển tổng số tiền hơn 1 tỉ đồng. Sau khi chuyển xong, bà T. mới phát hiện tài khoản faccebook của em gái đã bị “hack”.

Ngày 20/8, lực lượng Công an đã bắt giữ được 3 đối tượng gồm: Nguyễn Thành Nhân, Nguyễn Ngọc Ái và Lê Doãn Phú. Theo đó, Nhân là đối tượng trực tiếp hack facebook của em gái bà T. và nhắn tin lừa đảo.

Sau khi chiếm đoạt được tiền, Nhân lên mạng liên hệ với các đối tượng chuyên nhận tiền bất hợp pháp để "rửa tiền" và chia hoa hồng.

leftcenterrightdel
 Tang vật vụ án.(Ảnh: CANA).

Cụ thể, sau khi nhận được số tiền hơn 1 tỉ đồng từ Nhân, Nguyễn Ngọc Ái và Lê Doãn Phú đã đem số tiền đó đi mua vàng rồi lại đem bán chỗ khác nhận lại tiền mặt. Số tiền hoa hồng các đối tượng được nhận từ Nhân là hơn 40%.

Khám xét chỗ ở của các đối tượng, Công an huyện Diễn Châu thu 3 máy tính xách tay, 10 điện thoại di động, các thẻ ngân hàng và 240 triệu đồng tiền mặt.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an huyện Diễn Châu đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

H.P