Thông tin từ Công an huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh, cho biết đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 tháng đối với Nguyễn Văn Bảo (33 tuổi, trú tại xã Tân Hưng Đông, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Quá trình điều tra được biết, ngày 30-3-2019, Bảo tình cờ thấy thông tin chị Trần Lâm Anh (trú tại thôn 2, xã Xuân Hồng, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh) đăng tin nhờ cộng đồng mạng giúp đỡ tìm con gái là Trần Trà My (3 tuổi) bị mất tích vào tháng 7-2018.

leftcenterrightdel
Nguyễn Văn Bảo tại cơ quan điều tra Công an huyện Nghi Xuân ( Hà Tĩnh)

Dù ở xa và không biết cháu My ở đâu nhưng Bảo đã nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản của gia đình nên đã chủ động liên hệ với chị Anh và nói rằng là mình đang giữ cháu My tại một địa điểm bí mật. Nếu gia đình muốn chuộc phải chuyển vào tài khoản của Bảo 30 triệu đồng..

Tin lời của Bảo nên gia đình chị Anh đã chuyển một số tiền trên vào tài khoản cho Bảo. Tuy nhiên sau một thời gian vẫn không nhận được hồi âm nên gia đình đã trình báo Công an huyện Nghi Xuân.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Nghi Xuân đã xác định được nơi lẩn trốn, bắt giữ Bảo cùng tang vật (thẻ ATM) và di lý về huyện Nghi Xuân.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Bảo đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.  

Liên quan đến việc cháu Trần Trà My (3 tuổi) bị mất tích, Công an huyện Nghi Xuân cho biết đến nay vẫn không có kết quả và chưa thể kết luận được.

 
Đặng Thuỳ