Ngày 19/3, sau khi có tin báo của người dân, Công an TP. Đà Lạt, Lâm Đồng phối hợp công an P. 10, Đà Lạt tổ chức tìm kiếm. Qua xác minh, xác định các cháu gái đang ngủ tại công viên Ánh Sáng, Đà Lạt chính là những trường hợp mất tích đã được thân nhân các cháu trình báo và báo chí đăng tải.

3 thiếu nữ được xác định tên tuổi, gồm Hà Trần Quỳnh Như (SN 2007), Hà Trần Quỳnh Ngân (SN  2006) và Trần Như Nguyệt (SN 2005), trú Tổ 12, P. Lộc Phát, TP. Bảo Lộc.

leftcenterrightdel
Hai trong số 3 thiếu nữa mất tích. 

Thông tin với báo chí, Công an TP. Đà Lạt cho biết, trong nhóm đi bụi còn có cháu Trần Ngọc Phương Uyên (SN 2003, trú tổ 14, TT. Lộc Thắng, H. Bảo Lâm, Lâm Đồng).

Ngay trong ngày 19/3, Công an TP. Đà Lạt đã thông báo Công an TP. Bảo Lộc cùng gia đình đón các cháu về nhà.

Không có thông tin chi tiết về quá trình gần nửa tháng các cháu đi bụi.

Trước đó, báo chí đưa tin, gia đình các cháu Hà Trần Quỳnh Như, Hà Trần Quỳnh Ngân (là hai chị em) đã trình báo thông tin hai con giái của họ mất tích. Sau khi đi lễ nhà thờ vào tối ngày 6/3, hai thiếu nữ không trở về nhà và bặt vô âm tín cho đến khi được tìm thấy tại công viên Ánh Sáng vào trưa 19/3.

Trong khi đó, bà Trần Thị Huệ, trú thôn 9, xã Hòa Ninh, huyện Di Linh, Lâm Đồng, cũng trình báo cơ quan chức năng việc vào đêm ngày 6/3, hai cháu Như, Ngân đến nhà bà chơi nhưng sau đó không ngủ lại mà bỏ đi. Ngay sau khi hai cháu Như, Ngân rời đi, con gái bà là cháu Nguyệt cũng rời nhà và mất tích.

Một số thông tin cho biết, cả 3 thiếu nữ trên chỉ học hết cấp tiểu học rồi nghỉ và thường đi chơi với nhiều thanh thiếu niên. Đáng lưu ý, vào năm 2018, hai chị em Như, Ngân được cho đã từng bỏ nhà đi 3 ngày cùng với một thanh niên tại địa phương.

Văn Nguyễn