Ngày 5/3, thông tin từ VKSND TP. Nam Định cho biết, đơn vị đang hoàn tất hồ sơ liên quan đến vụ án mạng xảy ra chiều 3/3 tại phường Trần Quang Khải, TP. Nam Định để chuyển cơ quan VKSND tỉnh Nam Định kiểm sát theo thẩm quyền.

Theo đó, khoảng 13h ngày 3/3, trước cửa số nhà 28 ngõ 360 đường Nguyễn Bính, phường Trần Nguyên Hãn, TP. Nam Định xảy ra vụ án mạng. Nạn nhân là anh Trần Văn Tiến (SN 1999, trú tại xã Mỹ Tân, huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định) bị đối tượng Phạm Trọng Thái (SN 1/8/2002, trú tại thôn Vụ Bản, xã Lộc An, TP. Nam Định) dùng dao gấp đâm hai nhát vào ngực và lưng khiến nạn nhân tử vong.

leftcenterrightdel
 Khu vực hiện trường xảy ra vụ án mạng (Ảnh: H.Nguyên)
Nguyên nhân ban đầu được xác định, do Thái yêu cô gái tên là L.T.N (SN 1997, quê ở Lai Châu, làm nhân viên nhà hàng tại TP. Nam Định). Trước hôm xảy ra vụ án mạng, Thái phát hiện N nhắn tin cho anh Tiến xưng hô là vợ chồng. Thái đã nổi máu ghen, giữa Thái và N đã cãi vã nhau.

Trưa ngày 3/3, Thái lấy điện thoại của N, giả giọng điệu của N để nhắn tin cho anh Tiến, hẹn anh Tiến đến nhà trọ của N tại số 18 ngõ 360 đường Nguyễn Bính, với nội dung: “Chồng ơi, em không muốn làm việc ở đó nữa… em muốn gặp anh… Anh đến đây đi”.

Nhận được tin nhắn từ điện thoại của N, anh Tiến không ghi ngờ, đã trả lời rồi đến điểm hẹn. Khi anh Tiến vừa xuất hiện, Thái đã sấn sổ chỉ mặt anh Tiến chửi bới, đồng thời rút dao gấp dắt sẵn ở trong người ra lao vào đâm anh Tiến. Quá bất ngờ, anh Tiến bỏ chạy và Thái đuổi theo. Chạy được một đoạn, anh Tiến không may vấp ngã, Thái lao vào đâm anh Tiến một nhát vào ngực. Anh Tiến cố vùng dậy chạy tiếp, từ phía sau Thái lao đến đâm tiếp anh Tiến một nhát vào lưng. Anh Tiến ngục ngã và tử vong tại chỗ.

Nhận được tin báo về vụ án mạng, Công an TP. Nam Định đã khẩn trương có mặt tại hiện trường triển khai các biện pháp nghiệp vụ, đồng thời báo lên Công an tỉnh Nam Định và cơ quan viện kiểm sát để phối hợp tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra, truy bắt hung thủ gây án.

Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định, sau khi gây án, Phạm Trọng Thái đã bỏ trốn xuống nhà người quen ở huyện Trực Ninh (Nam Định).

Khoảng 17h cùng ngày, tức là sau khi gây án khoảng 4 tiếng đồng hồ, dưới sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo Công an tỉnh Nam Định về việc truy bắt nóng đối tượng gây án, Phòng cảnh sát hình sự Công tỉnh Nam Định và CATP Nam Định đã bắt giữ được đối tượng Phạm Trọng Thái khi đang lẩn trốn tại huyện Trực Ninh.

Tại cơ quan công an, đối tượng Phạm Trong Thái đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của minh. Theo lời khai của đối tượng, trên đường bỏ trốn đến khu vực hồ Chùa Trai (xã Nam Cường, huyện Nam Trực, Nam Định), Thái ném con dao gấp là hung khí gây án xuống hồ.

Hiện, cơ quan công an đang tổ chức tìm kiếm con dao là hung khí đối tượng dùng để gây án và tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

H.Nguyên - N.Đức