Ngày 23/2, VKSND tỉnh Hòa Bình đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can và Lệnh tạm giam 2 đối tượng Nguyễn Huy Hoàng (SN 2004), trú tại phường Tân Thịnh và Lưu Văn Dũng (SN 2003), trú tại phường Đồng Tiến, TP Hòa Bình về tội “Tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh, nhập cảnh hoặc ở lại Việt Nam trái phép” theo Điều 348 Bộ luật Hình sự.

leftcenterrightdel
  Nguyễn Huy Hoàng (trái) và Lưu Văn Dũng (Ảnh: CAHB).

Tại Cơ quan điều tra các đối tượng khai nhận, khoảng tháng 10/2022, Nguyễn Huy Hoàng liên hệ với Lưu Văn Dũng rủ sang Campuchia làm “việc nhẹ lương cao” và nói với Dũng nếu ai muốn đi làm thì giới thiệu, mỗi người đi làm ở Campuchia Hoàng sẽ trả cho Dũng 6 triệu đồng.

Sau đó, Dũng đã dụ dỗ được 2 người là T.Đ.H (SN 2009), trú tại phường Đồng Tiến và P.T.T (SN 2003), trú tại phường Thái Bình, TP Hòa Bình rồi liên hệ với Hoàng để đưa 2 người trên sang Campuchia làm việc.

Sau khi đưa được người từ Việt Nam sang Campuchia làm việc, Hoàng sẽ được trả hoa hồng 1.000 Đô la/người.

Những người do Hoàng đưa sang Campuchia được quản lý tập trung tại một khu nhà cao tầng, tiếp giáp Thái Lan, do người Trung Quốc làm chủ, hàng ngày sử dụng máy tính thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản (sử dụng tài khoản Facebook giả nữ để lừa tiền; lừa nạp tiền chơi Game...).

Hiện, vụ án đang được tiếp tục điều tra, xác minh để xử lý theo quy định của pháp luật.

H.P