Theo thông tin từ cơ quan điều tra, khoảng 8 giờ ngày 15/12/2023, Tâm điều khiển xe mô tô đến nhà một người bạn tên Trọng, SN 2004, cư trú thị trấn Óc Eo, huyện Thoại Sơn để rủ đi mua ma túy về sử dụng, khi cả hai đi đến khu vực ấp Bắc Thạnh, xã Thoại Giang, huyện Thoại Sơn thì phát hiện nhà của bà Dương Mỹ Duyên, SN 1983, cư trú địa phương khóa cửa ngoài, không có ai trong nhà nên nảy sinh ý định đột nhập trộm cắp tài sản.

leftcenterrightdel
 Trần Văn Chí Tâm

Lúc này, Tâm kêu Trọng ở ngoài cảnh giới, còn Tâm leo rào vào bên trong nhà lục soát lấy trộm 1 điện thoại di động; 1 triệu 380 ngàn đồng tiền mặt và 1 sợi dây chuyền vàng 24k, có trọng lượng khoảng 5 chỉ, sau đó nhanh chân cùng Trọng tẩu thoát khỏi hiện trường.

Tài sản trộm được Tâm đem về nhà cất giấu, và chỉ báo cho Trọng biết chỉ trộm được 1 điện thoại. Sau đó Tâm đem bán điện thoại được 800 ngàn đồng rồi chia cho Trọng 500 ngàn đồng. Phát hiện bị mất tài sản, bà Duyên đã trình báo cơ quan Công an.

Qua công tác điều tra, xác minh, sàng lọc các đối tượng nghi vấn và trích xuất camera an ninh. Đến 11 giờ cùng ngày, lực lượng Công an đã bắt giữ được Tâm. Hiện vụ án đang được cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thoại Sơn tiếp tục điều tra làm rõ.   

Nghiêm Túc