leftcenterrightdel
 Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hậu Giang tống đạt Quyết định khởi tố bị can và thi hành Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Lê Thị Chúc Phương. (Ảnh:CA)

Ngày 26/1/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hậu Giang cho biết đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can và thi hành Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Le Thi Chuc Phuong (43 tuổi), quốc tịch Hàn Quốc về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, quy định tại Điều 174 BLHS.

Le Thi Chuc Phuong trước đây là người Việt Nam, tên Việt Nam là Lê Thị Chúc Phương, sinh ra và lớn lên tại huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau. Sau đó, Phương theo chồng về Hàn Quốc sinh sống bằng nghề nông và môi giới việc làm (hiện nay đã thôi quốc tịch Việt Nam, nhập quốc tịch Hàn Quốc). Thời gian gần đây, Phương thường về Việt Nam và hay lui tới địa bàn tỉnh Hậu Giang.

Qua các mối quan hệ, Phương tư vấn, nhận hồ sơ và nhận tiền của những người dân có nhu cầu đi lao động thời vụ tại Hàn Quốc với mức lương hấp dẫn từ 40 đến 50 triệu đồng mỗi tháng. Mỗi hồ sơ thu nhận được, Phương thu chi phí trọn gói thấp nhất là 35 triệu đồng, cao nhất là 70 triệu đồng.

Tuy nhiên, sau khi nhận được tiền và hồ sơ của người dân thì Lê Thị Chúc Phương không thực hiện đúng lời hứa mà yêu cầu người dân đóng thêm nhiều khoản chi phí phát sinh lên đến vài chục triệu đồng.

Bước đầu, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hậu Giang đã làm việc được với 111 người dân vì nhẹ dạ, cả tin nên bị Phương lừa đảo với tổng số tiền chiếm đoạt hơn 10,5 tỉ đồng.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.

Mai Phong