Cơ quan điều tra Công an thị xã La Gi vừa chuyển hồ sơ vụ án “Cố ý gây thương tích” dẫn đến chết người đến Viện Kiểm sát La Gi đề nghị truy tố Nguyễn Văn Tiên (SN 1995) trú tại thôn Hiệp Phú, xã Tân Tiến, thị xã La Gi về tội “Cố ý gây thương tích”.

 

Tối 28/4, Nguyễn Văn Tiên đi chơi về thì thấy nhà bên cạnh có ông Hồ Văn Loan (SN 1966) là người bà con đang ngồi nhậu một mình trước hiên nhà, lúc này điện trước nhà ông Loan vẫn sáng. Thấy Tiên nên ông Loan chửi Tiên và nói Tiên trộm cắp điện thoại, dao, kéo của nhà ông. Tiên nói lại là không có và đi về trước nhà mình ngồi.

 

Lúc này ông Loan tiếp tục chửi và nói Tiên trộm cắp, tức giận Tiên chạy đến nơi ông Loan đang ngồi nhậu. Thấy Tiên chạy đến, ông Loan đứng dậy thì Tiên nhìn thấy kế bên ông Loan có 1 ống điếu bằng tre,  Tiên nhặt lên đánh vào vai trái ông Loan 1 cái. Lúc này mẹ của Tiên là bà Hồ Thị Lan chạy tới can ngăn, đồng thời kéo Tiên ra nhưng Tiên vẫn dùng ống điếu đánh 1 cái nữa vào vùng hông trái của ông Loan. Sau đó Tiên ném ống điếu xuống nơi ông Loan ngồi nhậu và bỏ về. Sau đó ông Loan tiếp tục ngồi nhậu và chửi Tiên, ngồi bên nhà nghe ông Loan tiếp tục chửi mình, Tiên chạy qua đấm ông Loan 3 cái vào đầu rồi bỏ đi.

 

Lúc sau ông Loan tắt điện đi ngủ thì bị té ngã và kêu đau. Được mọi người khuyên ông Loan vào nhà nghỉ nhưng ông Loan không vào và nằm ở trước hiên nhà. Khoảng 23 giờ cùng ngày, vợ ông Loan ra kêu ông vào nhà ngủ thì phát hiện ông Loan đã chết. Do Tiên là cháu họ của ông Loan nên khi ông Loan chết, hai bên gia đình đã bàn bạc tự giải quyết và khâm liệm ông Loan theo nghi lễ truyền thống và không trình báo sự việc trên đến cơ quan chức năng.

Nghi vấn ông Loan bị đánh trước khi chết, cơ quan điều tra Công an thị xã La Gi đã tổ chức lực lượng  phối hợp với Công an xã Tân Tiến thực hiện công tác điều tra và ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Văn Tiên. Sau đó cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và kết luận nguyên nhân chết của ông Hồ Văn Loan là do chấn thương vùng sườn trái, vỡ lách, xuất huyết nội làm mất máu và suy tuần hoàn cấp dẫn đến tử vong.

 

Theo Báo Bình Thuận

.