Trước đó vào khoảng 11h ngày 18/4/2022, Lâm Thành Quốc, Âu Công Bảo cùng Nguyễn Trung Nhân, Dương Văn Hiền tổ chức uống bia tại nhà Quốc.

Do trước đó giữa Lê Nghĩa Tình (SN 1995, ngụ quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ) và Hiền có mâu thuẫn với nhau nên Bảo kêu Quốc, Nhân và Hiền đi xuống nhà của Tình giải quyết mâu thuẫn.

leftcenterrightdel
 Hồ Quang Tài và Lê Nghĩa Tình tại Cơ quan điều tra

Khi Bảo, Nhân, Hiền và Quốc đến nhà Tình thì xảy ra cự cãi với Tình. Bảo dùng tay đấm vào mặt của Tình, Tình cũng dùng tay đánh lại Bảo. Sau đó Tình bỏ chạy thì Bảo, Quốc, Nhân và Hiền đuổi theo nhưng không thấy Tình đâu nên cả nhóm bỏ đi về nhà Quốc uống bia tiếp.

Khi Tình quay về nhà thì có Hồ Quang Tài (SN 1995, ngụ quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ) đến chơi nên Tình kể lại sự việc vừa bị nhóm của Bảo rượt đánh.

Đến khoảng hơn 20h cùng ngày, cả nhóm Bảo, Nhân, Hiền và Quốc tiếp tục đi đến nhà để tìm Tình. Khi thấy Tình và Tài đang trong nhà, Bảo và Tình cự cãi và đòi đánh nhau. Tình thấy Bảo cầm cây gỗ vuông đánh trúng vào mặt Tài nên lấy hai cây dao tự chế ra chém Bảo.

Lúc này cả hai nhóm lao vào loạn đả. Tài bị Bảo đánh té xuống đất và làm rớt cây dao đang cầm nên chụp lấy ống tuýp sắt tròn một đầu có gắn lưỡi cây kéo dài ở gần đó đâm nhiều nhát trúng vào vùng ngực, bụng làm Bảo gục xuống đất.

Bảo được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong trước khi vào bệnh viện. Tài và Tình cầm hung khí bỏ trốn khỏi hiện trường. Đến trưa ngày 19/4/2022 thì Tình bị lực lượng Công an bắt giữ, và đến chiều ngày 19/4/2022 Tài đến cơ quan Công an đầu thú.

Hiện vụ án đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Cần Thơ thụ lý điều tra theo quy định của pháp luật.

Dương Thanh An