Ngày 30.9, Đại tá Nguyễn An Ninh, Trưởng Công an huyện Phù Mỹ, cho biết: Đến thời điểm này, Công an huyện đang tạm giữ 8 đối tượng đánh chết ông Nguyễn Đình Tấn Sỹ để phục vụ cho công tác điều tra về hành vi cố ý gây thương tích dẫn đến chết người và cưỡng đoạt tài sản.

 


Cụ thể, có ba đối tượng ở huyện Phù Cát là: Lê Bá Hoàng Trọng Việt (SN 1980), Trương Ngọc Quý (SN 1976), Phạm Minh Hiếu (SN 1995) và 5 đối tượng cùng ở xã Mỹ Hiệp, huyện Phù Mỹ, gồm: Võ Hồng Phong (SN 1982), Nguyễn Văn Tân (SN 1977), Lê Anh Sơn (SN 1995), Võ Hồng Hải (SN 1971) và Nguyễn Thiện Chiến (SN 1981).

Như Báo Bình Định đã thông tin, khuya 27.9, ông Nguyễn Đình Tấn Sỹ (SN 1968, ngụ thôn Long Thành, xã Phước Mỹ, TP Quy Nhơn) bị một nhóm thanh niên phục bắt, đánh đập trong lúc ông này đang có hành vi đi bắt trộm chó. Vào lúc 10 giờ 10 phút ngày 28.9, ông Sỹ đã qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh vì thương tích quá nặng.

Theo kết quả điều tra ban đầu, cách đây vài ngày, một nhóm người đã đến xã Mỹ Hiệp, huyện Phù Mỹ  trộm chó. Khi bị đuổi, các đối tượng này đập hỏng 2 xe máy của người dân địa phương. Vì bức xúc, đêm 27.9, nhóm thanh niên xã Mỹ Hiệp phục chờ bắt kẻ trộm chó. Khi phát hiện ông Sỹ điều khiển xe máy chở theo một người khác, phía sau có chiếc rọ đựng chó, đi qua, nhóm thanh niên này đã thông báo cho nhóm thanh niên ở huyện Phù Cát chặn bắt.

Khi ông Sỹ chạy xe trên Quốc lộ 1 đến cầu Đập Đá (phường Đập Đá, thị xã An Nhơn), nhóm thanh niên ở huyện Phù Cát đã căng dây chặn lại. Ông Sỹ vướng dây ngã xuống và bị bắt giữ; người ngồi sau chạy thoát. Kiểm tra trên xe ông Sỹ thấy có dụng cụ dùng để trộm chó và chiếc rọ đang đựng chó, mèo nên nhóm thanh niên trên đã đưa ông Sỹ về xã Mỹ Hiệp. Tại đây, nhóm thanh niên trói chân, tay ông Sỹ rồi thay nhau đánh. Sau đó, một người trong nhóm lấy điện thoại của ông Sỹ gọi cho vợ ông yêu cầu mang 15 triệu đồng đến nộp để đền bù tiền hư hỏng xe máy do băng trộm chó đã đập trước đó.

Rạng sáng 28.9, người nhà ông Sỹ mang 10 triệu đồng, còn lại hẹn đưa sau, rồi đưa ông Sỹ vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh cấp cứu nhưng ông Sỹ đã không qua khỏi. Sau đó, người nhà ông Sỹ đã báo sự việc với cơ quan Công an. Lúc 15 giờ ngày 28.9, khi các đối tượng này nhận tiền của gia đình ông Sỹ thì đã bị Công an bắt giữ.

Theo Đại tá Nguyễn An Ninh, Trưởng Công an huyện Phù Mỹ, vụ việc xảy ra là do người dân địa phương quá bức xúc về nạn trộm chó hoành hành lâu nay. Trong khi đó, quy định của pháp luật xử lý hình sự về loại tội này lại nhẹ bởi chỉ căn cứ vào giá trị vật chất của con chó theo kiểu cân ra ký rồi tính tiền mà không tính đến việc đối với người dân, con chó giữ nhà có ý nghĩ rất lớn về mặt tinh thần. “Nhưng dù gì đi nữa, việc các đối tượng này đánh người trọng thương đến chết là đáng lên án…”- Đại tá Ninh khẳng định.

Được biết, trong số 8 đối tượng nói trên thì Võ Hồng Hải là công an viên của một xã.

Sáng 30.9, trao đổi thêm với PV Báo Bình Định, Viện trưởng Viện KSND huyện Phù Mỹ cho hay, tuy vụ việc vẫn chưa chuyển sang cho Viện nhưng theo quan điểm của Viện thì các đối tượng trên sẽ bị khởi tố các tội danh “cố ý gây thương tích dẫn đến chết người” và “cưỡng đoạt tài sản”.

 

Theo Báo Bình Định

.