Ngày 11/6 nguồn tin của Báo Bảo vệ pháp luật cho biết, Cơ quan điều tra VKSND tối cao đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Đỗ Mai (SN 1983, thư ký công tác tại Chi cục THADS TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) để điều tra về hành vi “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản”.

leftcenterrightdel
Trụ sở Chi cục THADS TP Buôn Ma Thuột nơi Nguyễn Đỗ Mai công tác vừa mới bị Cơ quan điều tra VKSND tối cao khởi tố bị can và bắt tạm giam để phục vụ điều tra.

Theo điều tra ban đầu xác định, trong khoảng thời gian cuối năm 2019, Mai lạm dụng danh nghĩa là thư ký Chi cục THADS TP Buôn Ma Thuột nhận lời giúp ông P.V.T (trú tại: Ấp Khu 1, xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu), trong quá trình khởi kiện vụ án dân sự tại TAND (TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) và trong quá trình Thi hành án để đòi lại số tiền mà bà N.T.T.N (trú tại: phường Tân An, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) vay mượn của ông T. một khoản tiền trước đó.

Theo đó, Mai đã yêu cầu ông T. chuyển vào tài khoản cho mình nhiều lần với tổng số tiền là 240 triệu đồng, sau đó Mai chỉ sử dụng hơn 71 triệu đồng để nộp tiền án phí và chi trả phí thù lao cho Luật sư, số tiền còn lại hơn 168 triệu đồng Mai đã sử dụng vào mục đích cá nhân, ông T. đã nhiều lần đòi lại số tiền nhưng Mai vẫn không trả lại.

Ngay sau khi tống đạt các quyết định trên Cơ quan điều tra VKSND tối cao đã tiến hành khám xét nơi ở và nơi làm việc của bị can Mai.

Trao đổi với PV Báo Bảo vệ pháp luật, một lãnh đạo Chi cục THADS TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) đã xác nhận sự việc và sáng ngày 11/6 Cơ quan điều tra VKSND tối cao đã tiến hành khám xét nơi làm việc của Nguyễn Đỗ Mai tại trụ sở Chi cục THADS TP Buôn Ma Thuột.

Hiện vụ việc đang được Cơ quan điều tra VKSND tối cao tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý theo quy định./.

Nguyễn Chính