Ngày 30/12, tin từ Cơ quan CSĐT CATP Thái Bình (Thái Bình) cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Lại Thị Kiều Trang (SN 1994, trú tại huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình) để điều tra về tội giết người.

Lại Thị Kiều Trang là kẻ đã bỏ thuốc độc vào trà sữa nhằm giết chết người chị họ tên là Đ.T.Y (SN 1989, cán bộ Bệnh viện Phổi tỉnh Thái Bình) để chiếm đoạt người anh rể - chồng chị Đ.T.Y. Tuy nhiên, chị Y. may mắn thoát chết và người bị chết oan uổng là chị N.T.H - đồng nghiệp của chị Y., đã không may uống phải cốc trà sữa có thuốc độc dẫn đến tử vong.

leftcenterrightdel
 Nghi can Lại Thị Kiều Trang
Trước đó, ngày 3/12, CATP Thái Bình tiếp nhận tin báo, chị N.T.H (SN 1990, trú tại phường Bồ Xuyên, TP Thái Bình) là bác sỹ đang công tác tại Bệnh viện Phổi Thái Bình tử vong bất thường tại nơi làm việc.

Theo các đồng nghiệp của chị H. cho biết, sau khi chị H. uống cốc trà sữa để trong tủ lạnh đã vào nhà vệ sinh và tử vong tại đây.

Nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, thu thập chứng cứ, điều tra vụ việc và nhận thấy nhiều điểm nghi vấn xung quanh cái chết của chị H.

Quá trình tra, cơ quan chức năng xác định, chị H. tử vong do bị đầu độc bằng Xyanua bởi trong cốc trà sữa chị H. uống có chất kịch độc này.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra xác định, chị H. đã bị chết oan uổng do vô tình uống phải cốc trà sữa có chất độc không dành cho mình. Vì 6 cốc trà sữa để trong tủ lạnh tại phòng làm việc, trong đó 4 cốc có thuốc độc là quà tặng dành cho chị Đ.T.Y. - đồng nghiệp của chị H.

Liên quan đến vụ đầu độc này, cơ quan điều tra đã làm rõ, Lại Thị Kiều Trang (SN 1994, trú tại xã Vũ Quý, huyện Kiến Xương, Thái Bình) có quan hệ tình cảm với người anh rể tên là P.V.Q. (SN 1989, trú tại huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình) - chồng của chị Đ.T.Y.

Sau một thời gian quan hệ vụng trộm, anh Q. đề nghị chấm dứt mối quan hệ này nhưng Trang không đồng ý chia tay. Từ đây, một ý nghĩ tàn độc nảy sinh trong đầu cô gái trẻ là phải giết chết người chị họ thì Trang mới chiếm được anh Q.

Do thường xuyên qua lại gia đình người chị họ nên Trang biết chị Y. thích uống trà sữa. Và trước đó, đã có vài lần Trang chủ động rủ chị Y. đi uống loại đồ uống này. Từ đó, Trang tìm cách đầu độc chị Y. bằng trà sữa.

Để thực hiện âm mưu quỷ quyệt và tàn độc này, Trang lên mạng đặt mua 2 lọ Natri Xyanua - loại chất cực độc, có thể giết người chỉ bằng vài giọt.

Ngày 2/12, Trang mua 6 cốc trà sữa (trong đó có 3 cốc vị cacao - loại mà trước đó Trang đã dẫn chị họ Y. đi uống, rồi dùng bơm tiêm bơm chất độc Xyanua vào 4 cốc trà sữa.

Hành động tinh vi và xảo quyệt hòng che giấu tung tích, Trang đã tạo ra một lộ trình zíc zắc. Trang sử dụng sim rác để liên hệ, thuê người chuyển trà sữa đến Bệnh viện An Đức (nằm trong TP Thái Bình). Sau đó, Trang tiếp tục dùng sim rác thuê người chuyển trà sữa đến Bệnh viện Phổi Thái Bình cho chị Y.

Tinh vi hơn, Trang còn gửi kèm 6 cốc trà sữa là một túi quýt, bên trong để một phong bì có 100 nghìn đồng, nhằm để mọi người nhầm tưởng rằng trà sữa, quýt và phong bì là quà biếu của người nhà bệnh nhân cảm ơn.

Tuy nhiên, khi người vận chuyển trà sữa và túi quýt đến bệnh viện chị Y. không có ở đó nên đã nhờ đồng nghiệp nhận quà giúp và để trong tủ lạnh ở phòng hành chính.

Khoảng 10h ngày 3/12, chị H. - đồng nghiệp của chị Y. đã lấy 1 cốc trà sữa trong tủ lạnh ra uống. Vừa uống được vài ngụm thì chị H. thấy khó chịu nên chạy vào nhà vệ sinh rồi ngã gục.

Phát hiện sự việc, mọi người đã đưa chị H. xuống phòng cấp cứu của Bệnh viện Phổi Thái Bình. Sau đó, chị H. được chuyển sang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình nhưng do uống phải chất cực độc, chị H. đã tử vong.

Vụ việc đang tiếp tục được Công an tỉnh Thái Bình phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra, xử lý theo quy định.

N.Minh