Trước đó, ngày 11/5, Quyền được người thân đưa đến Công an huyện Đơn Dương đầu thú và khai nhận đã làm cho vợ mình là chị Cao Thị Trúc (33 tuổi, ở thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Đơn Dương) tử vong.

Làm việc với cảnh sát, Quyền khai rằng, thời gian gần đây, chị Trúc bị “bể hụi” (vỡ nợ) số tiền lớn và nghi ngờ Quyền ngoại tình nên 2 vợ chồng thường xảy ra mâu thuẫn. Tối 9/5, chị Trúc nói với Quyền muốn được chết cho nhẹ lòng và Quyền nói cũng muốn chết theo.

Khuya đó, chờ khi con trai đã ngủ say, Quyền dùng xi lanh bơm rượu mã tiền (một loại rượu độc) vào miệng chị Trúc nhưng chị này không nuốt được, nên Quyền đã dùng tay bóp cổ làm chị Trúc tử vong. Sau đó, Quyền tự uống rượu loại độc này để tự tử, nhưng được người thân phát hiện đưa đi cấp cứu kịp thời nên qua khỏi.

Nghi vấn về lời khai của Quyền, nên dù gia đình nạn nhân xin chỉ khám nghiệm tử thi bên ngoài và cam kết không khiếu nại, nhưng cảnh sát vẫn tiến hành khám nghiệm tử thi.

Qua kết quả giám định các mẫu vật trong cơ thể chị Trúc, cơ quan chức năng xác định, Quyền đã bóp cổ làm chị Trúc chết, sau đó mới dựng hiện trường giả bằng cách lấy rượu mã tiền bơm vào miệng vợ.

Được biết, vợ chồng Quyền đã có với nhau một con trai 10 tuổi. Khi bị chồng sát hại, chị Trúc đang mang thai con thứ 2 được 2 tháng.

Hiện ngành chức năng đang tiếp tục điều tra để xử lý theo pháp luật.

Tâm An