Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Văn Thủy (25 tuổi, quê tỉnh Nghệ An) để điều tra về hành vi cướp tài sản.


Khoảng tháng 4-2013, qua facebook, Thủy đã làm quen với chị L., đang làm công nhân tại TP.Biên Hòa. Mặc dù đang thuê trọ tại quận Bình Tân (TP.Hồ Chí Minh), nhưng Thủy vẫn cất công đến TP.Biên Hòa gặp chị L. để tìm hiểu. Sau nhiều lần qua lại và được Thủy “chăm sóc” tận tình như một “người tình” thực sự, chị L. đã nảy sinh tình cảm với Thủy. Chỉ một thời gian ngắn sau đó, hai người thường xuyên quan hệ tình dục với nhau. Thủy cũng thường xuyên đến ở qua đêm tại phòng trọ của chị L.

Do quá tin tưởng “người tình” vẫn luôn nhiệt tình với mình, chị L. đã không có bất kỳ sự đề phòng nào, để mặc cho Thủy vẫn vô tư ra vào phòng trọ của mình. Trong khi đó, được chị L. tin tưởng và thường xuyên cho nghỉ đêm tại phòng trọ là cơ hội để Thủy quan sát và tìm cách chiếm đoạt tài sản.

Chuốc thuốc mê để cướp tài sản

Sau khi chiếm được cảm tình của chị L., Thủy đã lên kế hoạch cướp tài sản của chị. Để thực hiện ý đồ đó, ngày 9-10, Thủy đã mua thuốc ngủ đem về nói dối chị L. là thuốc kích dục, dùng để “thăng hoa” trong quá trình quan hệ. Tuy nhiên, để chiếm đoạt tài sản mà không bị chị L. phát hiện hay nghi ngờ, Thủy không thực hiện ý đồ tại phòng trọ, mà rủ chị L. đến nhà nghỉ H. (tại phường Long Bình, TP.Biên Hòa) để quan hệ tình dục.

Tại đây, sau khi được Thủy cho uống 2 viên thuốc để “thăng hoa”, chị L. đã nằm ngủ mê mệt. Đợi đến rạng sáng hôm sau, biết chị L. đã ngấm thuốc, Thủy về phòng trọ chị này lấy một bộ máy vi tính để bàn trị giá khoảng 5 triệu đồng. Thủy đem bộ máy tính này cho người chị gái (ngụ tại TP.Hồ Chí Minh) sử dụng.

Sau phi vụ đầu thành công, ngày 4-11, Thủy tiếp tục trở lại phòng trọ chị L. để tìm cơ hội chiếm đoạt tài sản. Vẫn với chiêu thức cũ, Thủy cho chị L. uống 3 viên thuốc ngủ để tìm cảm giác “thăng hoa” trong quá trình quan hệ. Lần này, để chị L. tin tưởng, Thủy cũng giả vờ uống 3 viên.

Sau khi đã uống thuốc của Thủy đưa, chị L. ngấm thuốc ngủ say. Đợi đến khoảng 2 giờ 30 ngày 5-11, Thủy đã lấy 170 ngàn đồng và chiếc điện thoại di động trị giá hơn 2 triệu đồng của chị L. rồi tẩu thoát. Sau đó, Thủy đem điện thoại đến một tiệm cầm đồ ở TP.Hồ Chí Minh thế chấp để lấy tiền tiêu xài.

Tỉnh dậy vào sáng hôm sau, chị L. phát hiện bị mất tài sản nên đã nhắn tin vào số máy điện thoại bị mất thì được Thủy nhắn lại với nội dung thách đố rằng sẽ còn thực hiện các vụ việc tương tự. Biết tài sản của mình đã bị Thủy chiếm đoạt, chị L. lấy 2 viên thuốc mà Thủy còn để lại phòng trọ đem đến cơ quan công an trình báo.

Tưởng chị L. không dám tố cáo mình, ngày 10-11, Thủy tiếp tục hẹn chị ra khu vực công viên Tam Hiệp (phường Bình Đa) uống nước để xin được tha thứ. Khi Thủy đến điểm hẹn, công an xuất hiện và bắt giữ Thủy.

Tại cơ quan công an, Thủy đã khai nhận hành vi phạm tội. Thủy còn cho biết, trong lần trở lại này, Thủy có ý định “dụ” chị L. một lần nữa để tìm cơ hội chiếm đoạt chiếc xe máy mà chị này đang sử dụng.
 

Theo Báo Đồng Nai

.