Ngày 2/3, Công an huyện Krông Pắk (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đã khởi tố, bắt tạm giam đối với Võ Tấn Tùng (SN 1976, trú tại thị trấn Phước An, huyện Krông Pắk) để điều tra về 2 hành vi “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự” và “Cố ý gây thương tích”.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Võ Tấn Tùng làm việc tại cơ quan Công an. 

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, từ đầu năm 2020 đến tháng 1/2024, Tùng đã cho 71 người dân trên địa bàn huyện Krông Pắk vay tổng số tiền hơn 9,8 tỉ đồng, với lãi suất cao. Qua đó, thu lợi bất chính với số tiền hơn 920 triệu đồng.

Đến ngày 29/1/2024, một tổ công tác của Công an huyện Krông Pắk đã tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của đối tượng Tùng. Vì sợ lực lượng Công an thu giữ tài liệu, vật chứng liên quan đến hoạt động tín dụng đen của mình nên Tùng bất ngờ dùng một con dao thái lan đâm vào tổ công tác đang khám xét. Lúc này, tổ công tác đã khống chế được đối tượng Tùng.

Qua khám xét, tổ công tác đã thu nhiều tiền mặt và tài liệu liên quan đến hoạt động tín dụng đen.

Quá trình đấu tranh, đối tượng Tùng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Tùng còn khai, do không làm chủ được cảm xúc nên tấn công tổ công tác và cảm thấy ăn năn hối hận về hành vi của mình.

Hiện Công an huyện Krông Pắk đang tiếp tục mở rộng vụ án để xử lý nghiêm đối tượng Tùng theo đúng quy định của pháp luật./.

Nguyễn Chính