Ngày 25/12, tin từ Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Kỳ (Nghệ An) cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Hạnh (SN 1975, trú xã Tân Hương, huyện Tân Kỳ, Nghệ An) về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”, theo quy định tại Điều 142, Bộ luật Hình sự năm 2015.

leftcenterrightdel
Đối tượng Nguyễn Văn Hạnh  
Trước đó, ngày 6/12, Công an huyện Tân Kỳ nhận được đơn tố giác của chị Trần Thị N. (SN 1983, trú tại huyện Tân Kỳ), về việc khoảng 14h cùng ngày, con gái chị là cháu N.T.B.H. (SN 2010) trong lúc đi chăn dê tại bãi cỏ ngoài cánh đồng đã bị một đối tượng là nam giới áp sát, khống chế và bế vào giữa vườn ngô, đè xuống, dùng tay bóp cổ để thực hiện hành vi đồi bại. Sau khi xâm hại cháu H., đối tượng nhanh chân tẩu thoát khỏi hiện trường.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Tân Kỳ đã khẩn trương tiến hành thu thập tài liệu, chứng cứ, lời khai bị hại và những người liên quan, khám nghiệm hiện trường, tiến hành trưng cầu giám định, đưa cháu H. đi khám thương.

Quá trình xác minh, cơ quan điều tra rất khó khăn trong việc xác định đặc điểm đối tượng, vì cháu H. còn nhỏ và trong lúc bị khống chế, hãm hại, do quá hoảng loạn, sợ hãi nên cháu không nhớ được hình dáng, đặc điểm của đối tượng.

Tiến hành rà soát, sàng lọc các đối tượng trên địa bàn, bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an thấy nổi lên đối tượng Nguyễn Văn Hạnh, đã có tiền án về tội “Cướp tài sản”.

Ngay sau đó, Hạnh được triệu tập đến cơ quan điều tra, tuy nhiên đối tượng đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú.

Nguồn tin của trinh sát cho biết, Hạnh đã vượt sông Con vào lẩn trốn trong rừng, khu vực giáp ranh xã Tân An, Đồng Văn (huyện Tân Kỳ).

Mục tiêu là phải bắt bằng được đối tượng xâm hại bé gái, Công an huyện Tân Kỳ đã tiến hành xác định khu vực đối tượng Hạnh ẩn nấp, huy động lực lượng, tổ chức bao vây, truy bắt.

Đến khoảng 22h30’ ngày 9/12, Công an huyện Tân Kỳ đã bắt được Hạnh, khi tên này đang lẩn trốn trong rừng, thuộc địa bàn xã Tân An.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu đối tượng Nguyễn Văn Hạnh đã nhận hành vi phạm tội của mình.

N.Minh