leftcenterrightdel
 Nguyễn Quang Linh vừa bị khởi tố, bắt tạm giam. (Ảnh:CA)

Ngày 30/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bến Tre đã thi hành Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Quang Linh (SN 2000, ngụ xã Tường Đa, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre) là đồng phạm trong vụ án "giết người" xảy ra vào ngày 30/6/2023 tại thị trấn Tiên Thủy, huyện Châu Thành.

Theo hồ sơ vụ án, vào tối 30/6/2023, Nguyễn Quang Linh cùng với Phạm Ngọc Nhân (SN 1975, ngụ thị trấn Tiên Thủy tổ chức nhậu tại xã An Hiệp, huyện Châu Thành).

Tại đây, Nhân kể cho Linh nghe việc nghi ngờ bạn gái có mối quan hệ với người đàn ông khác nên nhờ Linh cho mượn dao để xử lý hai người này, thì được Linh đồng ý lấy dao cho Nhân mượn.

Khi cả hai đến nhà anh N.T.T, ở thị trấn Tiên Thủy, phát hiện bạn gái của mình đang ngồi nói chuyện với anh T., Nhân kêu Linh đứng ngoài cảnh giới, còn mình cầm hai con dao lao tới chém nhiều nhát vào đầu và lưng anh T., gây nức sọ não, tỷ lệ thương tích 20%.

Xét hành vi của Phạm Ngọc Nhân đã đủ yếu tố cấu thành tội “Giết người”, nên trước đó Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã khởi tố Nhân với tội danh trên.

Riêng đối với Nguyễn Quang Linh tuy không trực tiếp tham gia chém anh T., nhưng có vai trò giúp sức cho việc phạm tội của Nguyễn Ngọc Nhân, thỏa mãn dấu hiệu đồng phạm theo quy định tại Điều 17, Bộ luật Hình sự nên Linh đã bị Cơ quan Công an khởi tố bắt tạm giam.

Thanh Phong