Khoảng 8h45 ngày 26/3, tại phường Đông Hải, TP. Thanh Hóa, phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh đã bắt quả tang Hà Văn Khải (bút danh Hà Khải), SN 1990 ở huyện huyện Như Thanh đang có hành vi cưỡng đoạt tiền của một doanh nghiệp trên địa bàn huyện Nga Sơn...

Tại chỗ, lực lượng Công an đã thu giữ 1 laptop, 1 điện thoại di động, một số giấy giới thiệu, 1 thẻ cộng tác viên của một cơ quan báo chí và 50 triêu đồng tiền mặt vừa nhận của doanh nghiệp.

leftcenterrightdel
 Dẫn giải Hà Văn Khải lên lấy lời khai

Trước đó, phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc có đối tượng tự xưng là phóng viên, nhà báo đến một doanh nghiệp trên địa bàn huyện Nga Sơn để tìm hiểu thông tin về một số sai phạm, sau đó đe dọa viết bài, đăng tải trên một số trang thông tin điện tử để ép buộc các doanh nghiệp này phải đưa tiền thì mới gỡ bài xuống. 

Ngay sau khi nhận được tin báo, Giám đốc, Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã chỉ đạo phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ lập án đấu tranh và bắt quả tang Hà Văn Khải đang nhận 50 triệu đồng của một doanh nghiệp trên địa bàn huyện Nga Sơn tại TP. Thanh Hóa.

leftcenterrightdel
 Hà Văn Khải và tang vật vụ án

Tại cơ quan công an, bước đầu Hà Văn Khải khai nhận hiện đang làm cộng tác viên cho một tờ báo ngoài Hà Nội. Lợi dụng danh nghĩa này, Khải đã về Thanh Hóa gặp một số doanh nghiệp và các tổ chức chính trị xã hội để tìm hiểu về các sai phạm, sau đó viết bài và câu kết với một số đối tượng khác gọi điện thoại đe dọa, cưỡng đoạt tiền của các đơn vị này.

Hiện, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đang tạm giữ hình sự Hà Văn Khải và tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án./.

Thanh Bình