leftcenterrightdel
 Nhóm đối tượng dùng hung khí gây thương tích tại Công an. (Ảnh: Công an)

Sáng 4/3/2022, Công an thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội "Cố ý gây thương tích" và ra Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Văn Hoàng (SN 2004), Nguyễn Văn Hào (SN 2002, cùng trú tỉnh An Giang); Nguyễn Văn Quyền (SN 1999), Trần Minh Hiếu (SN 2001), Lương Hữu Huy (SN 2001), Nguyễn Ngọc Anh (SN 1996) cùng trú tại tỉnh BR-VT và Bạch Văn Tặng (SN 1988, trú tỉnh Kiên Giang).

Tại Công an, Hào, Hoàng, Hiếu, Tặng, Ngọc Anh, Huy, Quyền đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội đúng như trên.

Theo điều tra ban đầu, tối ngày 4/10/2021, trước cửa hàng FPT thuộc khu phố Tân Phú, phường Phú Mỹ, thị xã Phú Mỹ, có hai nhóm thanh niên cầm theo dao, kiếm, tuýp sắt đuổi đánh nhau. Hậu quả, khiến 2 người bị thương, một số tài sản bị hư hỏng, khiến người dân hoang mang.

Nhận được tin báo, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thị xã Phú Mỹ đã tiến hành điều tra làm rõ vụ việc.

Bước đầu, Công an đã làm rõ nguyên nhân dẫn đến vụ việc là do mâu thuẫn cá nhân, nên Nguyễn Văn Hào đã tập hợp một số đối tượng, mang theo hung khí đi tìm anh Trần Quang Tuấn (SN 1996, thường trú tỉnh Thái Bình) để giải quyết mâu thuẫn.

Khi nhóm Hào đến gần cửa hàng FPT trên thì thấy anh Trần Quang Tuấn và bạn của Tuấn là anh Hồ Yến Thanh (SN 1991, thường trú tỉnh Kiên Giang) nên hai bên đã xảy ra xô xát hậu quả khiến anh Tuấn và Thanh bị thương.

Sau khi sự việc xảy ra thì nhóm của Hào lên xe bỏ trốn khỏi hiện trường. Trên đường bỏ trốn thì nhóm Hào đã vứt bỏ toàn bộ hung khí.

Kết luận giám định thương tật của anh Thanh là 2%; anh Tuấn là 47%./.

Đại Lánh