leftcenterrightdel
 Các đối tượng tại cơ quan Công an.

Riêng Nguyễn Thanh Vũ (SN 1997, ngụ tỉnh An Giang), Thái Hồng Thịnh (SN 2000, ngụ tỉnh Hậu Giang), Nguyễn Thành Thái (ngụ tỉnh An Giang) bị bắt về tội “Bắt, giữ người trái pháp luật”. Đồng thời, Cơ quan Công an cũng ra Lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Hồ Thị Kim Thi (SN 1999, ngụ tỉnh An Giang) về tội “Bắt, giữ người trái pháp luật” và “Cưỡng đoạt tài sản”, Phạm Quốc Khánh (ngụ tỉnh Hậu Giang) về tội “Bắt, giữ người trái pháp luật”.

Quá trình điều tra xác định: Khoảng tháng 5/2024, Thi là chủ quán karaoke Tik Tok tại TP Cần Thơ. Đỗ Thị Trình (SN 1993, ngụ tỉnh Quảng Ngãi) mượn Thi 15 triệu đồng nhưng không về làm cho Thi như đã hứa cũng như không trả tiền.

Đến khoảng tháng 6/2024, Thi và Dương Hồng Thái (chồng Thi) mở quán karaoke Tí Nị (tại khu vực khóm Đông Thịnh 4, phường Mỹ Phước, TP Long Xuyên) và đăng tin tuyển nhân viên. Lúc này, Trình điện thoại liên hệ với Thái xin làm thì được đồng ý.

Tối 3/9, Vũ điều khiển xe ôtô chở Thái đến TP HCM rước Trình, Thành và Hương. Lúc này, Trình mượn Thái 24 triệu đồng thì được đồng ý và chuyển vào tài khoản bạn của Trình.

Khoảng 0h ngày 4/9, khi đưa Trình về đến quán karaoke Tí Nị thì gặp Thi. Lúc này, Thi yêu cầu Trình trả tiền đã mượn của vợ chồng Thi.

Trình không có tiền trả nên Thi cùng Thái, Vũ, Thành, Hương đã hù dọa, đánh, buộc người này điện thoại cho người quen chuyển khoản trả Thái 24 triệu đồng.

Thái tiếp tục kêu Trình trả nợ số tiền 15 triệu đồng nhưng Trình không có tiền trả. Nhóm của Thái đưa Trình về căn nhà số 6, đường Trường Trinh, khóm Đông Thịnh 6, phường Mỹ Phước.

Phát hiện Trình có ý định bỏ trốn, Thịnh, Khánh, Thành Thái, Vũ và Thái tiếp tục dùng tay đánh và roi điện chích hăm dọa Trình.

Đến sáng 6/9, Trình lên sân thượng (tầng 3) đu ống nước xuống, khi gần đến mặt đất thì rớt xuống bị thương. Người dân phát hiện chở đến Công an phường trình báo và Trình được đưa đến Bệnh viện Đa khoa trung tâm An Giang cấp cứu, điều trị.

Vào cuộc điều tra, Công an đã bắt giữ các đối tượng có liên quan đến vụ việc trên.

Nho Thanh