Ngày 2/8, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk Glong (tỉnh Đắk Nông) cho biết, đơn vị đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với một nhóm đối tượng để điều tra về hành vi “Bắt giữ người trái pháp luật”.

leftcenterrightdel
 Nhóm đối tượng bắt giữ người trái pháp luật đã bị cơ quan Công an tạm giữ hình sự.

Các đối tượng nói trên gồm: Nguyễn Đào Tuấn (SN 1998), Nguyễn Kiên Trung (SN 1999, cùng trú tại huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông), Nguyễn Văn Hùng (SN 2002), Tôn Trọng Nghĩa (SN 2003, cùng trú tại huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông).

Thông tin ban đầu cho biết, vào trưa 28/7, Công an huyện Đắk Glong nhận được tin báo của anh P.T.D. ở huyện Đắk Rlấp với nội dung, một nhóm người bắt giữ anh D. từ tỉnh Lâm Đồng sang tỉnh Đắk Nông.

Khi đến đoạn dốc cùi chỏ thuộc thôn 2 (xã Quảng Khê, huyện Đắk Glong), lợi dụng sơ hở anh D. bỏ chạy rồi mượn điện của người dân địa phương trình báo với cơ quan Công an nhờ giải cứu vì đang bị các đối tượng dùng hung khí truy đuổi.

leftcenterrightdel
 Kiểm tra chiếc xe ô tô mà các đối tượng sử dụng để chở anh D., cơ quan Công an thu giữ nhiều tang vật để phục vụ điều tra. 

Xác định vụ việc có tính chất phức tạp, nghiêm trọng nên lãnh đạo Công an huyện Đăk Glong lập tức triển khai lực lượng tổ chức xác minh, truy tìm nhóm đối tượng và anh D. để làm rõ vụ việc.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, sau gần 1 giờ đồng hồ truy tìm, lực lượng Công an huyện Đắk Glong đã phát hiện và đưa nhóm đối tượng trên về trụ sở công an để làm việc.

Kiểm tra chiếc xe ô tô mà các đối tượng sử dụng để chở anh D., lực lượng Công an phát hiện, thu giữ 1 kiếm, 1 dao bầu, 2 dao Thái Lan, 1 gậy sắt, 1 bình thủy tinh dùng để hút ma túy.

Làm việc với cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận, do anh D. nợ Tuấn 15 triệu đồng nhưng đòi nhiều lần nhưng chưa có tiền trả. Biết anh D. đang làm thuê tại huyện Di Linh (tỉnh Lâm Đồng) nên các đối tượng đã thuê xe ô tô và chuẩn bị một số công cụ đi qua huyện Di Linh bắt anh D. để đòi nợ.

Đến sáng 28/7, các đối tượng bắt giữ anh D. tại thôn 13 (xã Hoà Nam, huyện Di Linh) rồi đưa nạn nhân lên xe ô tô đánh đập, dùng dao uy hiếp. Sau đó, các đối tượng chở nạn nhân về huyện Đắk R’lấp.

Trên đường đi, các đối tượng đánh đập anh D. Khi đến đoạn dốc cùi chỏ thuộc thôn 2 (xã Quảng Khê), anh D. xin đi vệ sinh rồi nhảy xuống ta luy ven đường bỏ chạy vào khu rẫy cà phê rồi mượn điện thoại gọi cho lực lượng công an nhờ giải cứu.

Hiện cơ quan Công an đang phối hợp với các đơn vị liên quan để tiếp tục điều tra, xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật./.

Nguyễn Chính