Ngày 7/3, thông tin từ Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Hồ Thị Ánh Tuyết (36 tuổi, trú tại phường Thành Nhất, TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

leftcenterrightdel
Đối tượng Tuyết tại cơ quan điều tra. 

Thông tin ban đầu cho biết, từ tháng 5/2017 đến nay, Tuyết đã gặp gỡ với nhiều người có nguyện vọng xin việc làm rồi tự giới thiệu mình là người của Nhà nước, có chức vụ ở trên địa bàn thành phố Buôn Ma Thuột, có nhiều mối quan hệ với lãnh đạo cấp trên nên có khả năng xin được việc làm cho con em của họ vào làm việc tại các cơ quan Nhà nước.

Với thủ đoạn này, Tuyết đã nhận tiền và hồ sơ xin việc của nhiều người. Sau đó, không thấy Tuyết xin việc như đã hứa, nhiều người đến gặp đòi lại tiền nhưng Tuyết tìm cách khất lần.

Trước tình hình này, nhiều người đã làm đơn tố cáo Tuyết gửi đến cơ quan công an. Nhận được đơn tố cáo của các bị hại, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk đã vào cuộc xác minh, điều tra. Bước đầu làm rõ Tuyết đã lừa xin việc cho rất nhiều người với tổng số tiền trên 1,3 tỷ đồng.

Hiện Công an tỉnh Đắk Lắk đang tiếp tục mở rộng điều tra, đồng thời đề nghị ai là bị hại có liên quan đến vụ việc thì trực tiếp liên hệ với phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk để được giải quyết.

Chính Cương