Ngày 14/11, UBND tỉnh Lâm Đồng có văn bản gửi UBND TP Đà Lạt, yêu cầu khẩn trương làm rõ, xử lý vụ một người dân bị hành hung trong nhà hàng trên địa bàn thành phố, xảy ra hồi đầu tháng.

Văn bản nói, ngày 6/11, báo chí phản ánh về vụ một người đàn ông đang cùng gia đình đi ăn tối tại một nhà hàng trên địa bàn phường 4, thành phố Đà Lạt thì bất ngờ bị hành hung khiến nạn nhân bị trọng thương, phải nhập viện cấp cứu và gây hoảng sợ, sang chấn tâm lý cho các con nhỏ của ông… làm ảnh hưởng đến dư luận chung về tình hình an ninh, trật tự tại địa phương.

UBND tỉnh Lâm Đồng giao UBND TP Đà Lạt chỉ đạo Công an thành phố khẩn trương xác minh, làm rõ những đối tượng tham gia vụ việc nêu trên, vai trò, mức độ vi phạm của từng đối tượng và căn cứ các quy định của pháp luật để xử lý nghiêm theo quy định; đồng thời, triển khai các biện pháp nghiệp vụ nhằm kịp thời ngăn chặn, xử lý, không để xảy ra các trường hợp tương tự trên địa bàn, báo cáo UBND tỉnh kết quả xác minh, xử lý trước ngày 30/11.

Trước đó trong các ngày 5-6/11, báo chí dẫn nguồn từ Công an TP Đà Lạt cho biết cơ quan này đang điều tra, làm rõ vụ anh P.V.T (SN 1990), trú phường 10, TP Đà Lạt, đang ngồi cùng vợ và 3 con nhỏ trong nhà hàng B.C. trên đường Huỳnh Thúc Kháng, phường 4, Đà Lạt, thì bất ngờ bị 2 thanh niên đánh trọng thương, phải nhập viện cấp cứu.

leftcenterrightdel
 Hai thanh niên đến bàn anh T. và hình ảnh anh T. sau khi bị đánh. Ảnh từ video/GĐCC

Vụ việc xảy ra vào khoảng hơn 18h ngày 1/11. Khi đang chờ món ăn trong nhà hàng, nhận ra người quen đang ngồi cùng 2 thanh niên mặc áo đen ở bàn gần đó, anh T. có đến chào hỏi xã giao rồi quay lại.

Hai thanh niên mặc áo đen sau đó cầm ly bia đến gần anh T. từ phía sau. Sau vài lời trao đổi qua lại, một thanh niên cầm ly đánh thẳng vào mặt anh T. khiến nạn nhân chấn thương vùng mặt, chảy máu nhiều.

Các con nhỏ của anh T. kêu khóc khi chứng kiến cảnh cha bị đánh dã man. Diễn biến vụ việc được camera của nhà hàng ghi lại.

Anh T., khẳng định không có mâu thuẫn với hai thanh niên, được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng, trong tình trạng bị nứt xương mặt cùng nhiều tổn thương vùng đầu, trán.

Sau khi nhận thông tin, lực lượng chức năng địa phương đã tiến hành ghi nhận hiện trường và thương tích nạn nhân, đồng thời thực hiện các bước nghiệp vụ ban đầu theo quy định.

PV