Ngày 8/1, Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết, thực hiện kế hoạch triển khai đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, thời gian qua, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an TP Lạng Sơn đã tăng cường tuần tra, kiểm soát, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông. Qua đó, phát hiện và xử lý nhiều trường hợp vi phạm liên quan đến một số thanh, thiếu niên và học sinh vi phạm trật tự an toàn giao thông.

leftcenterrightdel
 Các thanh, thiếu niên che biển số, tháo biển số vi phạm Luật Giao thông. Ảnh CALS

Các hành vi vi phạm chủ yếu là: Người vi phạm chưa đủ điều kiện điều khiển xe mô tô, xe gắn máy, không đội mũ bảo hiểm, không gắn biển số, che biển số bằng cách dán thay đổi chữ số của biển số hoặc dùng khẩu trang để đeo cho biển số, chở quá số người quy định. Điển hình, vào đêm ngày 30/12/2023, Tổ tuần tra, kiểm soát công khai kết hợp hóa trang thuộc Đội Cảnh sát giao thông - trật tự Công an thành phố phát hiện 2 thanh thiếu niên, trú tại huyện Cao Lộc, hiện đang là học sinh thuộc các trường THCS trên địa bàn huyện Cao Lộc, có hành vi điều khiển xe mô tô không có gương bên trái, không đội mũ bảo hiểm, chở người không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe không gắn biển số, lấy khẩu trang che biển số; không có giấy đăng ký xe, người từ đủ 14 đến dưới 16 tuổi điều khiển xe mô tô.

leftcenterrightdel
 Lực lượng Công an tiến hành lập biên bản người vi phạm. Ảnh CALS

Tại cơ quan Công an, các thanh thiếu niên khai, thực hiện các hành vi dùng khẩu trang che biển số, không gắn biển số nhằm tránh camera ghi hình phạt nguội, tránh bị lực lượng chức năng truy tìm để xử lý với các lỗi vi phạm khác về trật tự an toàn giao thông. Tổ công tác Công an thành phố Lạng Sơn đã tiến hành lập biên bản, tạm giữ các phương tiện để xử lý theo quy định.

Qua đây, Công an TP Lạng Sơn đề nghị các nhà trường, các bậc phụ huynh học sinh và gia đình thường xuyên giáo dục con em chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về bảo đảm trật tự an toàn giao thông, không giao phương tiện cho người chưa đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

Trung Vương