Sáng 20/6, ông Nguyễn Tuấn Anh, Bí thư Đảng ủy xã Ea Kuêh (huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk) xác nhận, trên địa bàn vừa phát hiện thiếu nữ tử vong trong trường học.

leftcenterrightdel
 Nơi phát hiện sự việc.

Nạn nhân được xác định là H’Nh. Niê (SN 2004, trú tại buôn Wing, xã Ea Kuêh).

Thông tin ban đầu cho biết, ngày 2/6, gia đình cháu H’Nh. đến UBND xã Ea Kuêh trình báo về việc cháu H’Nh. đi khỏi nhà từ ngày 28/5 nhưng không thấy về. Do đó, gia đình nhờ chính quyền địa phương cùng các cơ quan chức năng hỗ trợ tìm kiếm.

Theo trình bày của gia đình, cháu H’Nh. là con gái thứ 2 trong gia đình thuộc diện hộ nghèo tại địa phương, bị tâm thần từ nhỏ. Gia đình đã nhiều lần đưa H’Nh. đi điều trị tại bệnh viện nhưng không khỏi bệnh. Thời gian gần đây, bệnh tình của thiếu nữ này trở nặng và hay bỏ nhà đi lang thang.

Sau khi nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã cùng gia đình tìm kiếm nhiều nơi nhưng không thấy cháu H’Nh.

Đến khoảng 9h sáng 19/6, Trường Tiểu học (trên địa bàn xã Ea Kuêh) tổ chức dọn vệ sinh thì mới phát hiện xác chết đang phân hủy trong phòng học. Ngay sau đó, các cơ quan chức năng đã đến khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và xác định nạn nhân là cháu H’Nh. 

Cũng theo ông Nguyễn Tuấn Anh, gia đình cháu H’Nh. có hoàn cảnh hết sức khó khăn. Sau khi xảy ra sự việc, chính quyền địa phương đã hỗ trợ kinh phí để gia đình lo mai táng cho cháu./.

Nguyễn Chính