leftcenterrightdel
 Bùi Quốc Th. không đội mũ bảo hiểm, nằm trên yên xe mô tô điều khiển xe và xe không có gương chiếu hậu. (Ảnh: Công an Hải Phòng)

Theo đó, khoảng 11h40 ngày 16/2/2024, sau khi tan học, B.Q.T. điều khiển xe mô tô mang biển số 15AF - 131.87 từ trường THPT Nam Triệu, xã Phục Lễ về nhà ở Lập Lễ. Trên đường về nhà, B.Q.T. không đội mũ bảo hiểm, nằm trên yên xe mô tô, điều khiển xe và xe không có gương chiếu hậu.

Sau khi xác minh, Đội CSGT trật tự Công an huyện Thủy Nguyên đã làm việc, xác định hành vi vi phạm đối với B.Q.T. với các lỗi: không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông đường bộ, điều khiển xe máy không có gương chiếu hậu, điều khiển xe máy không đảm bảo an toàn. Đồng thời, Đội CSGT trật tự Công an huyện Thủy Nguyên cũng đã nhắc nhở về ý thức, trách nhiệm khi tham gia giao thông, đề phòng tai nạn xảy ra đối với B.Q.T. và phụ huynh.

Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thủy Nguyên đang xem xét hành vi, trách nhiệm của những người có liên quan, nếu có đủ yếu tố cấu thành tội phạm sẽ xử lý hình sự về hành vi Gây rối trật tự công cộng, theo quy định của pháp luật.

 

Khánh An