Ngày 25/8, nguồn tin từ Công an tỉnh Gia Lai cho biết, đã tạm giữ nghi phạm liên quan đến một vụ án mạng nghiêm trọng vừa xảy ra trên địa bàn xã Đăk Sơ Mie (huyện Đăk Đoa, tỉnh Gia Lai) để phục vụ công tác điều tra.

Thông tin điều tra ban đầu: Vào khoảng 6h sáng ngày 24/8, người dân tại làng A Roch đã phát hiện được thi thể chị Vanh (18 tuổi, làng A Roch, xã Đăk Sơ Mie, huyện Đăk Đoa, tỉnh Gia Lai), bị treo trên ngọn cây tại một chòi rẫy trong làng. Ngay sau khi phát hiện sự việc, người dân nhanh chóng báo lực lượng cơ quan chức năng.

Quá trình điều tra, Cơ quan Công an xác định nghi phạm liên quan đến vụ án này là Dui (20 tuổi, trú tại xã Đăk Roong, huyện Đăk Đoa), người yêu sắp cưới của Vanh.

Bước đầu, Dui khai nhận, vào đêm 23/8 trong lúc bàn chuyện cưới xin với chị Vanh, do chị Vanh đang có thai, thì giữa hai người nảy sinh mâu thuẫn. Trong lúc tranh cãi nhau, Dui bóp cổ chị Vanh đến chết rồi dùng dây thừng tại chòi rẫy treo xác nạn nhân lên ngọn cây rồi bỏ về nhà. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, để làm rõ vụ việc. 

Nguyễn Chính