Ngày 10/4, thông tin từ Công an TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng Trần Thanh Nhàn (24 tuổi, trú tại xã Hòa Thắng, TP Buôn Ma Thuột) để điều tra về hành vi "Trộm cắp tài sản".

leftcenterrightdel
 Trần Thanh Nhàn bị tạm giữ hình sự. 

Theo cơ quan Công an, Nhàn là đối tượng từng có 3 tiền án cùng về tội “Trộm cắp tài sản” và đã nghiện ma túy từ nhiều năm nay.

Đến tháng 8/2020, Nhàn chấp hành xong án phạt tù về lại địa phương nhưng sống lang thang và lún sâu vào con đường nghiện ma túy. Đến khoảng 1h sáng ngày 5/4, Nhàn đi bộ trên nhiều tuyến phố Buôn Ma Thuột, tìm nhà dân sơ hở để đột nhập trộm cắp tài sản, bán lấy tiền tiêu xài.

Khi đi qua số nhà 141/6 đường Y Ngông (phường Tân Thành, TP Buôn Ma Thuột), Nhàn thấy căn nhà này không khóa cổng nên kéo cửa đột nhập vào trong. Tại đây, Nhàn thấy chiếc xe máy SH đang dựng giữa sân, không khóa cổ nên đã dắt trộm. Đến sáng cùng ngày, Nhàn thuê một người lạ cắt chìa khóa, rồi điều khiển xe đi cầm cố được 10 triệu đồng và dùng vào việc mua ma túy sử dụng, tiêu xài cá nhân.

Đến chiều ngày 7/4, khi Nhàn đang chơi Game ở một quán Game trên đường Y Ngông thì bị một tổ công tác của Đội Cảnh sát hình sự Công an TP Buôn Ma Thuột bắt giữ...

Quá trình đấu tranh Công an TP Buôn Ma Thuột đã truy thu được chiếc xe mà Nhàn trộm cắp. Theo kết quả định giá, chiếc xe SH có giá trị 46,1 triệu đồng./.

Nguyễn Chính