Ngày 31/1, một lãnh đạo Công an huyện Ea H’leo (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đơn vị vừa quyết định khởi tố bị can và áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Phạm Tấn Cường (SN 1995, ngụ thị trấn Ea Đrăng, huyện Ea H’leo) để điều tra làm rõ hành vi cố ý gây thương tích.

leftcenterrightdel
 Cháu Q. kể lại sự việc bị ông trùm "điều đào" đánh đập.
Trước đó, cơ quan điều tra cũng đã khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam 2 tháng đối với Nguyễn Huy Thái (SN 1995, ngụ thị trấn Ea Đrăng) cùng về hành vi trên.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, Thái và Cường có liên quan đến việc đánh đập cháu N.T.N.Q. (17 tuổi, ngụ TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk). Được biết, Cường vốn là đàn em của Thái trong băng nhóm chuyên bảo kê, “điều đào” cho các quán Karaoke trên địa huyện Ea H’leo và tỉnh Gia Lai.

Như Báo Bảo vệ Pháp luật đã đưa tin trước đó, trưa 26/12/2018, Q. trốn khỏi nhà và theo một người bạn quen trên trên facebook xuống xã Dliê Yang (huyện Ea H’leo) để làm việc. Hàng ngày, Q. được người của Thái đưa đến các quán karaoke trên địa bàn để rót bia, bấm bài hát và ngồi với khách.

Quá trình làm việc, bị một số người khách có hành động sàm sỡ, cháu Q. từ chối, tỏ vẻ khó chịu thì bị khách đuổi ra ngoài, khi về tới nhà trọ thì bị Thái và một số người khác đánh đập.

Đến ngày 13/1, Q. bị nghi ngờ lấy trộm 4 điện thoại của các cô gái trong phòng. Do đó, Thái và người của mình dùng tua vít, mũ bảo hiểm, tay đánh đập Q. 2 đêm liên tiếp từ 12 giờ đêm đến 5 giờ sáng hôm sau.

Cho đến sáng 15/1, không chịu nỗi việc bị đánh đập, Q. lợi dụng lúc những người canh gác đang ngủ say để tìm cách chui ra cửa sau rồi tìm tới nhà 1 người dân mượn điện thoại gọi cho mẹ đến cứu.

Ngay sau đó, người thân đã đưa Q. đến bệnh viện điều trị và trình báo cho cơ quan chức năng. Theo cháu Q., tại “động” của Thái hiện đang có 14 cô gái, lớn nhất 22 tuổi và nhỏ nhất 15 tuổi.

Chính Cương