Ngày 23/1, VKSND huyện Ea H’leo (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đơn vị vừa mới phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Huy Thái (SN 1995, ngụ thị trấn Ea Đrăng, huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk) để tục điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

leftcenterrightdel
Đối tượng Thái tại cơ quan điều tra. 

Bên cạnh đó, cơ quan điều tra Công an huyện Ea H’leo vẫn đang tiếp tục làm rõ hành vi của đối tượng Phạm Tấn Cường (SN 1995, ngụ thị trấn Ea Đrăng) là đàn em của đối tượng Thái để xử lý theo quy định. Đối tượng Cường được xác định có tham gia đánh cháu N.T.N.Q (17 tuổi, ngụ TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk).

Như Báo Bảo vệ Pháp luật đã thông tin trước đó, vào sáng 15/1, sau khi bị đánh đập, tra tấn liên tiếp 2 đêm, cháu Q. đã tìm cách trốn thoát, rồi chạy đến nhà một người dân mượn điện thoại để gọi cầu cứu người thân.

Theo lời kể của nạn nhân, trưa 26/12/2018, Q. trốn khỏi nhà và theo một người bạn quen trên trên facebook xuống xã Dliê Yang (huyện Ea H’leo, Đắk Lắk) để làm việc. Tại đây, Q. cùng 14 cô gái khác được Thái điều đi phục vụ khách ở các quán karaoke.

Hàng ngày, Q. được người của Thái đưa đến các quán karaoke trên địa bàn để rót bia, bấm bài hát và ngồi với khách. Khi bị một số người khách có hành động sàm sỡ, cháu Q. từ chối, tỏ vẻ khó chịu thì bị khách đuổi ra ngoài, khi về tới nhà trọ thì bị Thái và một số người khác đánh đập.

leftcenterrightdel
Sau khi bị đánh đập, tra tấn liên tiếp 2 đêm, cháu Q. đã tìm cách trốn thoát, rồi chạy đến nhà một người dân mượn điện thoại để gọi cầu cứu người thân.

Đến ngày 13/1, Q. bị nghi ngờ lấy trộm 4 điện thoại của các cô gái trong phòng. Do đó, Thái và người của mình dùng tua vít, mũ bảo hiểm, tay đánh đập Q. trong 2 đêm liên tiếp từ 12 giờ đêm đến 5 giờ sáng hôm sau.

Cho đến sáng 15/1, không chịu nỗi việc bị đánh đập, Q. lợi dụng lúc những người canh gác đang ngủ say để tìm cách chui ra cửa sau rồi tìm tới nhà 1 người dân mượn điện thoại gọi cho mẹ đến cứu. Ngay sau đó, người thân đã đưa Q. đến bệnh viện điều trị và trình báo cho cơ quan chức năng. Theo cháu Q., tại “động” của Thái hiện đang có 14 cô gái, lớn nhất 22 tuổi và nhỏ nhất 15 tuổi.

Tại cơ quan công an, Thái cho biết mình chuyên tổ chức “điều đào” cho các quán karaoke trên địa bàn huyện Ea H’leo và tỉnh Gia Lai. Tại Ea H’leo, Thái tổ chức cho 14 cô gái tới các quán karaoke làm tiếp viên khi có yêu cầu. Trung bình 1 ngày 1 cô gái làm khoảng 4 ca và được khách trả 200.000 đồng/ca. Trong đó, Thái hưởng 100.000 đồng và giữ luôn số tiền còn lại cuối tháng sẽ trả cho các cô gái.

Chính Cương